VnReview
Hà Nội

LG Innotek bắt đầu sản xuất module 3D ToF, trang bị trên LG G8 ThinQ

LG Innotek là nhánh sản xuất module camera và các linh kiện điện tử của LG. Công ty vừa tuyên bố hôm nay bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt loại module ToF mới, dự kiến trang bị trên các smartphone cao cấp năm nay. Chiếc đầu tiên trang bị chính là flagship sắp ra mắt của hãng.

Theo LG Innotek, module 3D của họ sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu flagship LG G8 ThinQ, ở phía trước bên cạnh camera. LG nói bên cạnh việc hỗ trợ xác thực khuôn mặt 3D, cảm biến của họ còn giúp điều hướng cử chỉ, dùng các hành động của bàn tay và ngón tay để tương tác với smartphone. Bạn không cần phải cởi găng tay hay chạm trực tiếp vào màn hình để ra lệnh cho máy thực hiện một số chức năng.

LG sẽ trang bị cảm biến 3D ToF lên mặt trước LG G8

Công ty Hàn Quốc tự tin khẳng định module của họ là mỏng nhất thế giới với bề dày chỉ 4,6mm. Đủ gọn để tích hợp vào smartphone. Chiếc LG G8 ThinQ sẽ được hãng giới thiệu vào ngày 25/2 tại triển lãm MWC. Chúng ta sẽ chờ xem liệu ToF sẽ làm gì để LG không bị lu mờ trước các đối thủ, đặc biệt là Samsung và các hãng Trung Quốc như Xiaomi, Huawei.

Cảm biến 3D sẽ là một trang bị phổ biến trong năm 2019. Ứng dụng của nó có rất nhiều như xác thực người dùng, nhận diện cử chỉ, trí tuệ nhân tạo và thực tế tăng cường. Nhiều hãng cũng sẽ áp dụng phổ biến công nghệ này. Đáng chú ý, Apple được cho là đã lên kế hoạch mang ToF lên iPhone năm 2020, nhằm thúc đẩy các ứng dụng thực tế tăng cường. Hiện tại, công ty Mỹ đang dùng hệ thống cảm biến 3D Structure Light, so với loại ToF thì tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, tầm xa kém hơn và tốc độ chậm hơn. Thị trường cảm biến 3D sẽ bùng nổ và đạt giá trị 18,5 tỷ USD năm 2023, theo hãng nghiên cứu Yole Development.

Module ToF mỏng nhất thế giới, vừa vặn với các smartphone mỏng nhẹ

Module của LG Innotek dự kiến sẽ có đầu tiên trên G8 ThinQ, trước khi bán nó ra rộng rãi

Ambitious Man

Chủ đề khác