VnReview
Hà Nội

Qualcomm giới thiệu Snapdragon X55 - modem 5G thế hệ thứ 2

Hãng Qualcomm vừa tiết lộ modem 5G thế hệ thứ hai: Snapdragon X55.

Qualcomm giới thiệu Snapdragon X55 - modem 5G thế hệ thứ 2

Theo PhoneArena, những chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên sắp có trên thị trường. Mobile World Congress; 2019 gần như chắc chắn sẽ chứng kiến sự ra mắt của một vài thiết bị cầm tay có hỗ trợ 5G. Qualcomm chính là công ty cung cấp các modem 5G cho những chiếc smartphone này.

Nhà sản xuất chip đã công bố thế hệ thứ hai của modem 5G: Snapdragon X55. Trước khi điện thoại 5G thế hệ đầu tiên có mặt trên thị trường, thế hệ modem 5G thứ 2 đã sẵn sàng. Đây là một dấu hiệu tốt, nó cho thấy Qualcomm dù đã bỏ khá xa các đối thủ của mình trong lĩnh vực này nhưng họ vẫn muốn đẩy công nghệ của mình đi xa hơn nữa. Chip mới vẫn còn vài tháng nữa mới có thể tích hợp vào các sản phẩm. Qualcomm cho biết họ đã gửi mẫu thử nghiệm đến nhiều nhà sản xuất và những điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp Snapdragon X55 sẽ xuất hiện vào cuối năm 2019

Nhưng vây giờ, chúng ta hãy cùng xem Qualcomm mang đến điều gì mới cho modem Snapdragon X55:

Tốc độ nhanh hơn

Trước hết, yếu tố mà hầu hết mọi người quan tâm khi nói đến kết nối là tốc độ tải xuống. Với Snapdragon X50 (model trước), Qualcomm đã đạt được tốc độ tải xuống tối đa khoảng 4,5 Gbps. Với X55, công ty tuyên bố chip mới có thể đạt tới 7 Gbps. Tất nhiên, những tốc độ đó sẽ khác xa so với những gì mạng 5G sẽ cung cấp ban đầu, nhưng nó cho thấy tiềm năng của 5G là không ngừng phát triển.

Một điểm đáng chú ý là Snapdragon X55 cũng hỗ trợ mạng 4G, thậm chí là cả 3G nhưng mang lại một vài cải tiến so với những modem chip cũ. Cụ thể, khi nói đến 4G LTE, Snapdragon X55 sẽ hỗ trợ Category 22 LTE ạt tốc độ tải xuống lên tới 2,5 Gbps.

Những con số này vượt xa những gì hầu hết người dùng di động cần nhưng hãy lưu ý rằng X55 không chỉ dành cho điện thoại thông minh. Modem sẽ mang 5G đến tất cả các loại thiết bị, từ bộ định tuyến không dây đến máy tính xách tay, máy tính bảng và thậm chí cả các thiết bị thực tế mở rộng của Qualcomm (thiết bị đeo VR) vốn cần ăng thông rất cao.

Modem mới cũng sẽ hỗ trợ chia sẻ phổ động giữa các băng tần 4G và 5G. Điều này sẽ giúp cho trải nghiệm người dùng liền mạch hơn. Hiện tại, cả hai mạng sẽ phải làm việc cùng nhau để cung cấp kết nối ổn định trong mọi điều kiện.

Qualcomm giới thiệu Snapdragon X55 - modem 5G thế hệ thứ 2

Qualcomm không chỉ giới thiệu mỗi Snapdragon X55 mà họ còn tung ra một mô-đun ăng-ten 5G mmWave mới và các giải pháp modem-ăng-ten tiên tiến hơn. Chúng không chỉ nhằm bổ sung cho các khả năng của modem mới mà còn hứa hẹn giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn và có thiết kế đẹp hơn. Theo dự đoán, modem 5G đầu tiên của Qualcomm sẽ khá tiêu tốn năng lượng khi hoạt động. Vì vậy, những cải tiến của thế hệ modem 5G thứ 2 là một tín hiệu đáng mừng.

Đương nhiên, Qualcomm sẽ trình diễn công nghệ của mình tại MWC. Tuy nhiên, có thể họ chỉ cho khách tham quan trải nghiệm 5G với các thiết bị tích hợp modem Snapdragon X50. Gian hàng của công ty cũng sẽ giới thiệu quá trình xử lý đám mây qua liên kết 5G có độ trễ thấp, một trong những lợi ích khác của công nghệ thế hệ tiếp theo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác