VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi 9 chính thức: Snapdragon 855, camera 48MP, giá khởi điểm 445 USD

Xiaomi lại một lần nữa cho thấy họ vẫn có thể ra mắt những sản phẩm cấu hình đụng nóc với giá phải chăng nhất trong các nhà sản xuất điện thoại hiện nay.

Sau 8 tháng ra mắt Mi 8, Xiaomi lại vừa giới thiệu phiên bản mới Mi 9 được cập nhật cả phần cứng lẫn kiểu dáng thiết kế. Chiếc Mi 9 là smartphone cao cấp đầu tiên của hãng trong năm 2019. Máy tiếp tục đi theo triết lý mà Xiaomi theo đuổi từ lâu: cấu hình cao, giá mềm. Chiếc Mi 9 có giá khởi điểm chỉ 445 USD.

Đó là mức giá hấp dẫn khi xét đến những gì mà Mi 9 đang có: một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm. Snapdragon 855 có những cải tiến đáng kể về hiệu năng so với Snadragon 845. Khi chạy ở tác vụ nặng, vi xử lý này sẽ dùng đến 2 lõi Kryo 485 tốc độ 2.84GHz cùng với 2 lõi Kryo 485 khác có tốc độ xung nhịp 2.42GHz. Các tác vụ thông thường thì có 4 lõi Kryo 485 tốc độ xung nhịp 1.8GHz để tiết kiệm điện năng.

Bên cạnh đó, vi xử lý đồ họa Adreno 640 tích hợp trong Snapdragon 855 cũng có hiệu năng mạnh hơn đáng kể thế hệ cũ. Nhìn chung về sức mạnh thì Mi 9 hiện là một trong số điện thoại nhanh nhất hiện nay.

Xiaomi đã chuyển sang kiểu mặt lưng có hiệu ứng chuyển màu từ vài sản phẩm gần đây. Trên Mi 9, máy cũng có những hiệu ứng chuyển màu dựa trên nguồn sáng khác nhau. Hiệu ứng chuyển màu của sản phẩm không giống với những điện thoại từ Huawei hay Honor, nên trông có sự khác biệt.

Mi 9 cũng có tính năng Game Turbo sẽ tự động kích hoạt khi mở game. Như chúng ta đã thấy trên các máy của Huawei, Game Turbo cho phép thiết bị duy trì hiệu năng cao trong thời gian chơi game, giúp tốc độ khung hình ổn định ở mưc cao hơn thông thường.

Sản phẩm này có màn hình 6.39-inch độ phân giải FHD+, tấm nền AMOLED từ Samsung và có khía hình giọt nước ở phía trước chứa camera selfi. Xiaomi cũng bổ sung vào màn hình này chế độ đọc gọi là Reading Mode 2.0 và chế độ dùng ngoài trời Sunlight Mode 2.0. Tấm kính bảo vệ màn hình là Gorilla Glass 6 và cảm biến vân tay trên sản phẩm được đặt dưới màn hình.

Điểm mới nữa ở Mi 9 là cụm 3 camera sau gồm camera chính 48MP khẩu f/1.75 cùng một camera góc rộng 16MP và một camera tele 12MP. Ở phía trước, camera tự sướng có độ phân giải 20MP, hỗ trợ tính năng HDR. Các chuyên gia DxOMark "chấm điểm" camera của Mi 9 đạt 107 điểm, nhỉnh hơn cả Pixel 3 và Galaxy Note 9.

Xiaomi đã giới thiệu sạc không dây từ năm ngoái và Mi 9 tiếp tục có sạc không dây với khả năng sạc nhanh tới 20W. Viên pin có dung lượng 3300 mAh. Ở các thị trường châu Âu, máy sẽ nút cứng kích hoạt Google Assistant ở cạnh máy.

Mi 9 sẽ có các màu tím, xanh và đen. Xiaomi cũng sẽ có một phiên bản mặt lưng trong suốt giống như Mi 8 cũ. Về tùy chọn bộ nhớ, máy sẽ có phiên bản cơ bản RAM 6GB/bộ nhớ trong 128GB với giá 445 USD, còn bản RAM 8GB/bộ nhớ 128Gb sẽ có giá 490 USD và bản đắt nhất RAM 12GB/bộ nhớ 256GB sẽ có giá 600 USD. Lưu ý đây là mức giá Xiaomi đưa ra cho thị trường Trung Quốc và giá này có thể sẽ có chút khác biệt ở những thị trường khác.

Mi 9 sẽ được Xiaomi trưng bày tại triển MWC sắp diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

TT

Chủ đề khác