VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm nhanh cảm biến vân tay dưới màn hình trên Galaxy S10: tốt nhất hiện nay

Cảm biến vân tay được tích hợp thẳng vào màn hình của Galaxy S10 sử dụng công nghệ siêu âm, cho phép sử dụng tốt cả trong các điều kiện thiếu sáng.

Theo các biên tập viên trang công nghệ The Verge, dòng sản phẩm Galaxy S10 vừa ra mắt của Samsung quả thực mang lại cảm giác trên tay cũng như trải nghiệm rất tuyệt vời. Chúng có hàng tá những tính năng mới nên được nhắc đến, và một trong số những tính năng đó chính là cảm biến vân tay dưới màn hình. Nó cho phép Samsung kết hợp thiết kế màn hình tràn toàn bộ mặt trước máy và sự tiện lợi của việc xác thực bằng vân tay mà rất nhiều người dùng trông chờ.

Cảm biến vân tay sử dụng sóng siêu âm này được trang bị cho Galaxy S10 và S10 Plus - không có trên S10E, bởi mẫu máy giá rẻ này được tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn ở bên hông - và là hệ thống cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình tốt nhất trên thế giới hiện nay. Vivo là hãng đầu tiên có cảm biến này, nhưng sử dụng giải pháp quang học, do đó có tốc độ khá chậm. Tiếp đó là Huawei, OnePlus, Xiaomi và nhiều hãng khác, nhưng tốc độ nhận diện của họ vẫn chưa được cải thiện nhiều, đó là chưa nói đến độ chính xác chưa cao so với các cảm biến vân tay điện dung mà chúng ta từng thấy trước đây.

Samsung thì khác, họ cân nhắc rất kỹ về cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình trên các mẫu Galaxy S10. Điểm quan trọng nhất chính là độ chính xác đến từ bản thân chiếc điện thoại chứ không phải từ người dùng - tức là cảm biến vân tay này không đòi hỏi bạn phải đặt chính xác toàn bộ ngón tay cái lên một cửa sổ bé xíu có thể đọc và nhận diện vân tay trên màn hình. Với S10, bạn có thể đặt ngón tay ở bất kỳ vị trí nào ở 1/3 phía dưới màn hình, và mọi chuyện diễn ra không thể đơn giản hơn. Bạn có thể chỉ cần lướt nhẹ ngón tay trên bề mặt màn hình, cảm biến vẫn sẽ nhận diện như thường.

Điểm thú vị và đáng ngạc nhiên nhất về quy trình mở khóa chính là hiệu ứng chuyển cảnh do Samsung thiết kế. Bạn có thể sử dụng cảm biến này ngay cả khi màn hình đã tắt, nhưng Galaxy S10 không chuyển từ màn hình đen sang màn hình chính ngay lập tức, mà màn hình của nó sẽ hiện ra từ từ với chất lượng tuyệt vời, khiến quy trình mở khóa trông chẳng khác gì một phép màu. Có thể bạn sẽ cho rằng hiệu ứng này làm quy trình mở khóa chậm đi, nhưng nếu sự trì hoãn đó đẹp và ổn định, dần dần bạn sẽ thấy nó rất thú vị đấy. Nó mang lại cho bạn một khoảnh khắc ngắn để nhớ ra tại sao bạn lại rút máy ra đấy. Bình tĩnh nào.

Một điều mà nhiều người quan ngại khi các tin đồn về cảm biến vân tay này xuất hiện trước đây là nó sẽ khiến bạn không thể sử dụng các miếng dán bảo vệ màn hình thông thường với S10 được. Các hệ thống siêu âm trước đây có thể cảm nhận được xuyên qua một lớp phủ màn hình mỏng, nhưng Samsung cho biết nó sẽ không tương thích với kính cường lực. Bạn vẫn có thể sử dụng những miếng dán plastic mỏng. Hi vọng công ty sẽ sớm đưa ra nhiều giải pháp hơn nữa cho vấn đề này.

Chúng ta biết rằng Apple không quan tâm chuyện họ làm ra thứ gì trước, họ chỉ quan tâm làm sao làm thứ đó tốt nhất. Samsung thì ngược lại, họ muốn mình luôn là người đầu tiên, nhưng với S10, điều đó không còn đúng nữa. Cảm biến vân tay dưới màn hình của Samsung không phải là đầu tiên, nhưng là tốt nhất!

Minh.T.T

Chủ đề khác