VnReview
Hà Nội

Đây là tai nghe Galaxy Buds: rẻ hơn AirPods, có sạc không dây

Tai nghe true wireless đã có những bước tiến đáng kể trong năm 2019, và sản phẩm mới của Samsung khiến bất kỳ fan audio nào cũng muốn được trên tai một lần!

Bạn cần gì để đánh bại AirPods của Apple? Hầu hết các hãng sản xuất headphone đều đưa ra cùng một câu trả lời: hiệu năng tốt hơn, lọc tiếng ồn tốt hơn, và pin tốt hơn. Nhưng đi kèm với những cải thiện đó là giá bán cao hơn và hộp sạc lớn hơn nhiều. Samsung, đối thủ trực tiếp của Apple trên lĩnh vực phần cứng tiêu dùng, đã cố gắng rất nhiều để có thể tạo ra một sản phẩm vượt trội so với AirPods mà không phải chấp nhận những thỏa hiệp nêu trên, và họ đã thành công khi giới thiệu tai nghe true wireless Galaxy Buds có giá chỉ 129.99 USD, bắt đầu bán ra vào ngày 8/3, hoặc bán kèm với Galaxy S10/S10 Plus.

Theo một số người đã may mắn được thấy và chạm (không phải đeo và nghe) sản phẩm này, thì mọi thứ mà Samsung trưng ra có vẻ như đã giúp họ trở thành kẻ chiến thắng. Hộp sạc hình con nhộng nhỏ gọn của Galaxy Buds dù chưa đạt đến đỉnh cao như hộp sạc tí hon của AirPods, nhưng cũng là "kẻ tám lạng người nửa cân". Với thời lượng pin lên đến 6 tiếng và thêm 7 tiếng nữa nếu đặt vào hộp sạc, Galaxy Buds vượt trội hơn hẳn AirPods - ngay cả khi AirPods có tổng thời lượng pin lâu hơn nếu bạn tạm ngưng nghe nhạc nhiều hơn để sạc lại.

Theo The Verge, tính năng tuyệt vời giúp Galaxy Buds vượt trội so với hầu hết các tai nghe true wireless trên thị trường là khả năng sạc không dây. Samsung tích hợp công nghệ sạc đảo chiều trên các thiết bị Galaxy S10, do đó bạn có thể đặt chiếc tai nghe này lên lưng máy để sạc "ké" đôi chút. Sạc không dây cực kỳ tiện lợi trong 2 tình huống: những tình huống khẩn cấp khi bạn không còn cách nào để sạc, và để...khoe mẽ với bạn bè. Nhưng việc có thể thoải mái thả cặp tai nghe này lên một đế sạc không dây ngay khi vừa về nhà, đảm bảo cho chúng luôn trong tình trạng đầy pin và sẵn sàng hoạt động bất cứ khi nào bạn cần đến rõ ràng là một ưu thế của Galaxy Buds trong quá trình sử dụng mỗi ngày.

Ấn tượng tiếp theo khi sử dụng Galaxy Buds là Samsung đã sao chép thành công quy trình ghép nối cực kỳ dễ dàng của Apple đối với AirPods. Bạn chỉ cần mở nắp hộp sạc là tai nghe sẽ tự động kết nối với thiết bị ngay lập tức.

Samsung quảng cáo âm thanh của Galaxy Buds được tinh chỉnh bởi AKG - quá tuyệt phải không? Thực ra ở đây chúng ta nên hoài nghi đôi chút. Samsung sở hữu AKG (vì hãng sở hữu Harman), do đó họ có thể dán nhãn "âm thanh bởi AKG" bất kỳ khi nào và trên bất kỳ thứ gì họ muốn. AKG là một nhãn hiệu nổi tiếng trên lĩnh vực âm thanh chuyên nghiệp, và họ đã tạo ra một số headphone rất tốt trong quá khứ, nhưng điều đó không có nghĩa các kỹ sư của AKG sẽ biết làm thế nào để hoàn thiện một chiếc tai nghe true wireless ngay lần đầu thử nghiệm. Samsung kết hợp cùng AKG giống như Leica kết hợp với Huawei và Hasselblad kết hợp cùng Motorola để bán điện thoại và phụ kiện vậy.

Nhưng phải công nhận rằng, Samsung Galaxy Buds sẽ lôi cuốn bạn bởi kích cỡ nhỏ gọn và thiết kế mềm mại trông như một viên sỏi nhỏ vậy. Nó thể hiện triết lý của nhà thiết kế, rằng những món đồ được chúng ta sử dụng nhiều, tiếp xúc nhiều với cơ thể con người nên có hình dạng mềm mại và thoải mái.

Có nhiều lý do để bạn hào hứng với Galaxy Buds. Với những hứa hẹn về thời lượng pin tốt, kích thước nhỏ gọn, và giá thấp hơn AirPods, Galaxy Buds sẽ mang đến một làn gió mới thúc đẩy thị trường tai nghe true wireless tiến về phia trước.

Minh.T.T

Chủ đề khác