VnReview
Hà Nội

RAM LPDDR5 chính thức ra mắt: nhanh và hiệu quả hơn LPDDR4

RAM LPDDR5 vừa chính thức ra mắt với tốc độ nhanh và hiệu quả hơn so với thế hệ tiền nhiệm LPDDR4.

RAM LPDDR5 chính thức ra mắt: nhanh và hiệu quả hơn LPDDR4

Theo GSMArena, JEDEC hay Solid State Technology Association vừa công bố chip RAM LPDDR5 mới hứa hẹn cải thiện hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho điện thoại thông minh trong tương lai.

EDEC là tổ chức đứng đầu thế giới trong việc phát triển các tiêu chuẩn cho ngành vi điện tử. Hàng ngàn tình nguyện viên đại diện cho gần 300 công ty thành viên hợp tác trong hơn 100 ủy ban và nhóm nhiệm vụ của JEDEC để đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc trong ngành, các nhà sản xuất và người tiêu dùng. Các tiêu chuẩn được tạo ra bởi các ủy ban JEDEC được chấp nhận trên toàn thế giới. Tất cả các tiêu chuẩn của JEDEC đều có sẵn để tải xuống từ trang web của JEDEC.

So với LPDDR4 hiện tại, LPDDR5 mang lại tốc độ truy xuất dữ liệu gấp đôi (từ 3,200 MT/s lên 6,400 MT/s). Tiêu chuẩn RAM mới cũng đi kèm với kiến trúc lập trình 16Banks và kiến trúc đa xung nhịp.

LPDDR5 giới thiệu hai hoạt động dựa trên lệnh mới để cải thiện mức tiêu thụ năng lượng của hệ thống bằng cách giảm truyền dữ liệu: Data-Copy và Write-X. Lệnh Data-Copy hướng dẫn thiết bị LPDDR5 sao chép dữ liệu được truyền trên một "I/O pin" (cổng nhập/xuất dữ liệu) duy nhất sang các cổng I/O khác. Lệnh Write-X hướng dẫn thiết bị ghi tất cả số hoặc số không (0) vào một địa chỉ cụ thể, loại bỏ nhu cầu gửi dữ liệu từ SoC đến thiết bị LPDDR5. Giảm truyền dữ liệu với các lệnh mới này sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng chung của hệ thống.

Bạch Đằng

Chủ đề khác