VnReview
Hà Nội

OmniVision ra mắt cảm biến 32MP, kích thước điểm ảnh 0.8 micron, chụp tối còn 8MP

Cuộc đua số chấm trên camera di động đã chính thức trở lại khi Sony công bố cảm biến IMX586 48MP. Sau đó ít tháng, Samsung liền tung ra hai mẫu cảm biến 48MP và 32MP của mình. Và bây giờ, đến lượt đại gia thứ ba của ngành cảm biến CMOS lên tiếng. OmniVision vừa chính thức hé lộ về cảm biến 32MP đầu tiên của họ.

OV32A là mẫu cảm biến có độ phân giải 32MP, kích thước 1/2.8 inch với kích cỡ điểm ảnh là 0.8 micron. Cảm biến sử dụng mảng ma trận màu RGB 4 diode nhạy sáng, cho phép chụp tối ở độ phân giải 8MP, gộp bốn điểm ảnh liền kề thành một giống như cảm biến Sony hay Samsung. OmniVision nói khi chụp ở độ phân giải 8MP, độ nhạy sáng sẽ được tăng gấp 4 lần, giúp ảnh sáng rõ, ít nhiễu.

Arun Jayaseelan, Giám đốc cấp cao phụ trách marketing của công ty cho biết:;"..., người tiêu dùng đang kêu gọi độ phân giải cao hơn bao giờ hết trên điện thoại di động cao cấp, bao gồm cả camera selfie"

Với công nghệ PureCel Plus, công ty Mỹ đã thu nhỏ khoảng cách điểm ảnh xuống mức thấp nhất từ trước đến nay đối với cảm biến của họ. Nhờ vậy mà không cần tăng kích thước cảm biến, vẫn đủ không gian để nhồi nhét lượng điểm ảnh lên đến 32 triệu. Tốc độ chụp 32MP là 15fps, 8MP với công nghệ gộp điểm ảnh là 60fps. Cảm biến hỗ trợ quay video 2160p@60fps, 1080p@120fps và 720p@240fps.

Cảm biến của họ hướng đến các điện thoại có màn hình tràn viền, kích thước module nhỏ có thể dùng cho camera selfie chất lượng cao trên các flagship. OmniVision dự kiến bắt đầu giao hàng mẫu đến các khách hàng trong tháng Ba năm nay. Như vậy là ngoài Sony và Samsung, các hãng smartphone lại vừa có thêm một lựa chọn nữa để cải thiện chất lượng camera, đặc biệt là camera trước. Gần đây Vivo đã ra mắt V15 Pro có camera selfie pop-up 32MP, cảm biến ISOCELL GD1 của Samsung.

Cảm biến OV32A của OmniVision sẽ cạnh tranh trực tiếp vói ISOCELL GD1 của Samsung 

Ambitious Man

Chủ đề khác