VnReview
Hà Nội

Mirrorless full-frame nhỏ gọn Canon EOS RP chính thức bán ra tại VN, giá từ 38 triệu đồng

Chỉ sau 1 tuần ra mắt tại thị trường quốc tế, Canon đã chính thức trình làng mẫu EOS RP tại Việt Nam, đây là model thứ hai thuộc dòng máy ảnh EOS R full-frame không gương lật của Canon.

Canon ra mắt mirrorless full-frame EOS RP: Bản thu nhỏ của EOS R với mức giá rẻ hơn phân nửa

Canon EOS RP có thiết kế tương tự như EOS R ra mắt năm 2018 nhưng kích thước nhỏ gọn hơn hẳn (132 x 85 x 70mm) và có trọng lượng chỉ 485g do loại bỏ đi phần gù ở viewfinder. Một số tính năng khác cũng được cắt giảm như thanh cảm ứng Multi-function Bar, màn hình hiển thị thông số trên nóc máy. Tại thời điểm hiện tại, đây là trong những mẫu máy ảnh full-frame nhỏ gọn nhất trên thị trường, cho phép người dùng dễ cầm nắm, thao tác trong thời gian dài. Máy vẫn hỗ trợ lắp thêm Grip rời để tăng kích thước, dung lượng pin nếu muốn.

EOS RP tiếp tục kế thừa các điểm mạnh của hệ thống EOS R của Canon, một trong số đó là ngàm RF. Ngàm RF với khoảng cách buồng tối ngắn 20mm, cho phép tạo nhiều khả năng thiết kế và cải tiến ống kính. Máy trang bị cảm biến full-frame với độ phân giải 26.2MP thấp hơn chút so với mức 30.3MP của EOS R. Dải ISO dao động từ 100-40.000, thậm chí có thể mở rộng từ 50-102.400.

Tính năng "Assistant-Trợ lý" được cài trong máy giúp cho người mới chơi máy ảnh có thể dễ dàng điều chỉnh các thao tác để có bức ảnh như ý muốn.

Một tính năng kế thừa khác phải kể đến đó chính là bộ chip xử lý hình ảnh DIGIC 8 của Canon, giúp EOS RP cho chất lượng hình ảnh tốt trong nhiều hoàn cảnh.

Tính năng Auto Lighting Optimiser của máy cân bằng điểm sáng nhất và tối nhất nhằm nêu bật các chi tiết của hình ảnh để ảnh được phơi sáng tốt, ngay cả trong điều kiện ngược sáng.

Theo công bố của Canon, công nghệ Dual Pixel CMOS AF trên EOS RP cho tốc độ tự động lấy nét chỉ 0.05 giây. Tính năng Eye Detection AF hoạt động ngay cả ở chế độ Servo AF sẽ dò tìm và đảm bảo mắt của chủ thể luôn trong tầm lấy nét ở khẩu độ mở rộng, đặc biệt hữu ích khi chủ thể đang di chuyển.

Về khả nằng quay phim. EOS RP có khả năng quay phim 4K ultra HD ở chế độ 24p/25p, hỗ trợ lấy nét Dual Pixel CMOS AF trong khi quay phim. Với tính năng Touch & Drag AF, người dùng có thể tạo hiệu ứng pull-focus và cũng có thể chuyền tiếp hoạt động lấy nét chỉ bằng cách di chuyển ngón tay từ vùng này sang vùng khác của khung lấy nét trên màn hình LCD.

Nhờ lợi thế của màn hình cảm ứng LCD 3 inch, có thể xoay lật và 4.779 điểm lấy nét nên việc chọn và theo dõi đối tượng cũng dễ dàng hơn. EOS R có số điểm lấy nét là 5.655 điểm.

Canon EOS RP cũng hỗ trợ người dùng có thể chuyển hình ảnh từ máy qua một thiết bị thông minh hoặc máy tính dễ dàng nhờ công nghệ Wi-Fi và Bluetooth tiêu thụ năng lượng thấp (BLE).

Tại thị trường Việt Nam. Canon EOS RP sẽ chính thức lên kệ từ 22/2 với giá bán 38 triệu (thân máy) và 63 triệu đồng (kèm ống kính RF 24-105mm f/4L IS).Từ 22/2 đến 5/3 khi mua EOS RP (thân máy hoặc KIT), người dùng được tặng thêm 1 adapter ngàm chuyển trị giá 3,8 triệu và máy in Photo mini printer trị giá 3,3 triệu.

Cũng tại sự kiện, Canon đã cho ta mắt máy in ảnh mới PIXMA TS707 với khả năng in ảnh sắc nét, màu sắc trung thực phù hợp với gia đình và doanh nghiệp nhỏ. Điểm thú vị của chiếc máy in thế hệ mới này là việc hỗ trợ các tính năng in sáng tạo cho gia đình như in bìa đĩa, in móng tay... Thao tác in ấn cũng rất dễ dàng nhanh chóng nhờ tương thích với dịch vụ PIXMA Cloud Link và Google Cloud Print, hỗ trợ đầy đủ mạng có dây, không dây, WiFi Direct… Canon PIXMA TS707 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 3 với giá 4,2 triệu đồng.

Đào Trường

Chủ đề khác