VnReview
Hà Nội

Flagship Sony Xperia 1 (XZ4) lộ toàn bộ cấu hình: màn hình 21:9, 3 camera sau, camera chính 52MP

Bên cạnh dòng giá rẻ Xperia XA, Sony cũng sẽ "khai tử" dòng flagship XZ và thay thế bằng một cái tên hoàn toàn mới.

xperia xz4 xperia 1

Vậy thì chiếc Xperia XZ4 mà chúng ta biết đến bấy lâu nay thì sao? Theo PhoneArena, trang Twitter của Evan Blass cho biết tên của thiết bị sẽ là Xperia 1, cùng với bộ ảnh dựng và cấu hình chi tiết dưới đây.

Nhìn vào ảnh, có thể thấy thiết kế của Xperia 1 thay đổi khá nhiều. So với người tiền nhiệm XZ3 có màn hình OLED cong 18:9, Xperia 1 lại trang bị màn hình OLED phẳng tỉ lệ 21:9 với công nghệ HDR. Nói không với tai thỏ hay nốt ruồi, Sony vẫn trung thành với thiết kế viền trên dưới dày đối xứng cùng hai viền trái phải siêu mỏng.

Nhìn sang cạnh phải, chúng ta thấy từ trên xuống có nút tăng giảm âm lượng, cảm biến vân tay, nút nguồn và nút chụp ảnh. Như vậy Xperia 1 sẽ quay lại thiết kế đặt cảm biến vân tay ở cạnh bên, nhưng thay vì kết hợp cùng nút nguồn thì Sony đã tách riêng nó ra. Tất nhiên máy vẫn có cổng USB Type-C còn jack 3.5mm thì không.

xperia xz4 xperia 1

Với những ai luôn nói rằng Sony bảo thủ khi không trang bị camera kép như nhiều đối thủ, chắc hẳn họ sẽ phải "câm nín" khi Xperia 1 trang bị đến 3 camera sau, ngang ngửa Galaxy S10 và hơn 1 camera so với iPhone Xs của Apple.

Tất nhiên, do chưa ra mắt chính thức nên thông số chi tiết của 3 camera vẫn khá mơ hồ. Chúng ta chỉ biết các thông số cơ bản gồm 1 camera telephoto 16MP f/2.6, 1 camera ToF 0.3MP f/1.4 nhận diện chiều sâu và 1 camera chính 52MP f/1.6.

52MP, bạn không đọc nhầm đâu!

Chưa rõ nếu đây là sự thật thì 52MP sẽ là độ phân giải thực của camera, hoặc được Sony sử dụng thuật toán kết hợp điểm ảnh để ra con số 52MP.

Về cấu hình, Xperia 1 sẽ trang bị chip xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, pin 4.400 mAh, Bluetooth 5.0, chuẩn kháng nước/bụi IP68 và cài sẵn Android 9 Pie.

Xperia 1 cùng bộ đôi tầm trung Xperia 10 và 10 Plus sẽ được Sony ra mắt trong khuôn khổ triển lãm MWC 2019 diễn ra vào tuần sau.

xperia xz4 xperia 1 xperia 10

Phúc Thịnh

Chủ đề khác