VnReview
Hà Nội

Máy ảnh full-frame EOS 6D có kết nối Wi-Fi, GPS

Tiếp nối thành công của máy ảnh EOS 5D Mark III, Canon vừa giới thiệu chiếc máy ảnh DSLR thế hệ mới EOS 6D với các tính năng nổi bật của model tiền nhiệm nhưng có thêm khả năng kết nối Wi-Fi và GPS.

canon eos 6D

Máy ảnh full-frame EOS 6D được trang bị cảm biến có độ phân giải 20.2 megapixel (nhỏ hơn độ phân giải của 22.3 megapixel của 5D Mark III). Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5+ giúp 6D có thể chụp ảnh liên tục với tốc độ 4,5 khung hình/giây. Đây là máy ảnh DSLR đầu tiên của Canon được trang bị chức năng kết nối Wi-Fi và GPS, cho phép người dùng có thể chia sẻ các bức ảnh vừa chụp ngay từ máy ảnh mà không cần tải vào máy tính, cũng như thêm các chi tiết về tọa độ địa lý của nơi chụp ảnh vào trong mỗi bức ảnh. Người dùng có thể điều khiển máy ảnh thông qua ứng dụng trên Android hay iOS.

EOS 6D chỉ nặng 771 g, nhẹ hơn so với trọng lượng 861,8 g của 5D Mark III. Máy không tích hợp đèn flash nên bạn sẽ phải mua thêm flash rời để sử dụng trên máy.

Canon cho biết EOS 6D là chiếc máy ảnh chụp tốt nhất trong điều kiện thiếu ánh sáng mà hãng từng sản xuất, với dải ISO từ 100 - 25.600 và có thể mở rộng lên đến 102.400.

Máy có khả năng quay video HD 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây hoặc video chuẩn HD 720p với tốc độ 60 khung hình/giây.

EOS 6D hỗ trợ 11 điểm lấy nét tự động. Các chế độ chụp rất phong phú, bao gồm chế độ chụp HDR (High Dynamic Range) cho phép chụp một khung cảnh ở 3 chế độ phơi sáng khác nhau. Chế độ Multiple Exposure cho phép kết hợp 9 khung hình khác nhau của cùng một khung cảnh thành một hình ảnh hoàn chỉnh mà không cần phải thông qua phần mềm xử lý đồ họa như Photoshop.

Canon EOS 6D dự kiến sẽ chính thức lên kệ vào tháng 12, giá bán 2.099 USD chỉ tính riêng thân máy và 2.899 USD nếu mua cả ống kit Canon EF 24-104mm f/4L IS USM. Mức giá này được xem là khá tốt đối với một máy ảnh full-frame mới, chỉ cao hơn khoảng 100 USD so với 5D Mark II vẫn đang bán dù đã ra mắt từ khá lâu.

canon eos 6D

canon eos 6D

canon eos 6D

canon eos 6D

canon eos 6D

Vân Hà

Chủ đề khác