VnReview
Hà Nội

Oppo chính thức giới thiệu cảm biến zoom lossless 10X, dự kiến bán ra từ quý 2

Đúng như dự đoán, Oppo (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu cảm biến zoom quang 10X lossless cho di động, cùng với đó là smartphone 5G đầu tiên của mình.

Oppo sẽ giới thiệu công nghệ zoom lossless 10X tại MWC, hứa hẹn cướp sự chú ý của smartphone gập và 5G

oppo zoom quang 10x lossless

Theo PhoneArena, cảm biến này là một phần trong cụm camera 3 ống kính gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 120 độ và camera telephoto, trong đó camera chính và tele đều hỗ trợ chống rung quang học (OIS). Nếu kết hợp cả 3, tiêu cự của chúng có thể trải dài từ 16mm đến 160mm. Lossless nghĩa là chất lượng ảnh không bị giảm, vỡ nét khi sử dụng tính năng zoom quang 10X.

Camera này sẽ chính thức xuất hiện trong quý 2 năm nay trên một chiếc smartphone chưa có tên.

Ngoài cảm biến zoom quang 10X lossless, Oppo cũng hé lộ đôi chút về chiếc smartphone 5G đầu tiên của mình (cũng chưa có tên). Cụ thể, máy sẽ trang bị chip xử lý Snapdragon 855 và modem Snapdragon X50 5G. Thiết bị sẽ được trưng bày tại MWC 2019 trước khi bán ra vào quý 2.

Ngoài Oppo, một đối thủ khác cũng có thể trình làng cảm biến zoom quang 10X lossless chính là Samsung, gần đây đã chi 155 triệu USD mua lại Corephotonics, công ty phát triển ra phần lớn công nghệ đang được Oppo sử dụng cho tính năng này.

Để "nhét" được cảm biến zoom quang 10X vào smartphone nhưng vẫn giữ độ mỏng, những linh kiện bên trong sẽ được Oppo xếp theo chiều ngang. Ngoài zoom quang 10X, ống kính này cũng cho phép người dùng zoom điện tử lên đến 20X, điều mà hầu hết smartphone hiện nay không thể làm được.

Oppo cho biết một số thiết bị khác cũng sẽ trang bị cảm biến zoom quang 5X lossless và được bán trong năm nay.

oppo zoom quang 10x lossless

oppo zoom quang 10x lossless

Ảnh chụp từ camera zoom quang 10X lossless của Oppo

Phúc Thịnh

Chủ đề khác