VnReview
Hà Nội

Google sắp ra mắt tính năng Focus Mode giúp người dùng tập trung khi làm việc

Thường xuyên bị xao nhãng, mất tập trung bởi những bức ảnh mèo đáng yêu trên Facebook hay các video về chủ tịch giả làm người nghèo? Đừng lo, Google đã có giải pháp để có thể giúp bạn tránh bị phân tâm khi đang làm việc.

Cụ thể, Google đang trong quá trình nghiên cứu một tính năng mới được gọi là "Focus Mode" và họ có kế hoạch tích hợp vào trình duyệt Chrome trong tương lai. Focus Mode – khi được kích hoạt – sẽ có tác dụng ngăn chặn người dùng truy cập vào các trang web hay ứng dụng nằm trong danh sách "hạn chế", giúp họ tập trung hơn vào công việc mình đang làm. Rất có thể, trong danh sách này đang có những cái tên rất quen thuộc như Youtube, Reddit và Facebook, bởi đây là 3 trang web mà người dùng thường hao phí nhiều thời gian vào nhất.

Focus Mode không phải là tính năng đầu tiên đi tiên phong trong vấn đề "tránh xao nhãng", bởi từ trước đến nay đã có rất nhiều các phần mềm và tiện ích mở rộng được tạo ra để giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên, việc sử dụng các phần mềm hay extension từ bên thứ ba vẫn tiềm ẩn những sự nguy hiểm. Do vậy, kế hoạch của Google để tạo ra Focus Mode và tích hợp nó vào Chrome trong thời điểm này là hợp lý và cần thiết.

Ngoài ra, những ai dùng máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 chắc hẳn cũng đã từng sử dụng qua tính năng Focus Assistant, cho phép người dùng tắt tiếng và chặn các thông báo đẩy gây mất tập trung. Và Google có thể sẽ sử dụng Focus Mode, kết hợp với Focus Assistant để chặn một cách "toàn diện" mọi thứ gây xao nhãng cho người dùng, không cho bất kỳ thông báo hay âm thanh nào xuất hiện khi họ đang tập trung hoàn thành công việc.

Hiện tại, tính năng;Focus Mode vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, vì vậy người dùng cần phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi nó chính thức xuất hiện trên cửa sổ trình duyệt Google Chrome.

Quang Minh

Chủ đề khác