VnReview
Hà Nội

Nokia 9 PureView chính thức: tổng cộng 7 camera, Snapdragon 845, giá 700 USD

Chiếc smartphone Nokia 9 PureView được đồn đoán lâu nay đã được ra mắt tại MWC diễn ra ở Barcelona. Điểm đáng chú ý nhất ở sản phẩm này là có đến 5 camera ở phía sau.

Theo GSMArena, thiết bị này có thiết kế khung kim loại và 2 mặt trước sau bằng kính. Nokia 9 PureView cũng có khả năng chống chịu bụi và nước theo tiêu chuẩn IP67. Phía trước của thiết bị này là màn hình P-OLED 5,99 inch, độ phân giải QHD+ (2880 x 1440 px), có hỗ trợ HDR10 và được bảo vệ bởi mặt kính Gorilla Glass 5. Nokia cũng chạy theo xu hướng khi tích hợp cảm biến vân tay vào bên trong màn hình, nhưng người dùng vẫn có thể mở khóa bằng khuôn mặt dựa trên tính năng AI Face Unlock.

Điểm đáng tiếc là HMD lại chọn con chip Snapdragon 845 cho chiếc Nokia 9, hơi lỗi thời một chút so với con chip Snapdragon 855 trên các flagship hiện tại. Có lẽ Nokia cần nhiều thời gian để tối ưu cho các thuật toán camera thế nên họ HMD không chọn Snapdragon 855 chỉ vừa ra mắt không lâu. Ngoài ra, mức giá Nokia 9 PureView cũng không quá cao, vì vậy Snapdragon 845 là một sự lựa chọn phù hợp. Đi cùng với đó là 6GB RAM kết hợp với bộ nhớ trong 128GB. Nokia 9 sẽ chỉ có một phiên bản màu Xanh Midnight Blue.

Ở mặt sau là 5 camera 12MP và tất cả đều sử dụng ống kính có khẩu độ f/1.8 của Zeiss. 2 trong số 5 camera này là camera màu và 3 camera còn lại là camera đen trắng (monochrome). Sản phẩm cũng có một camera thứ sáu – camera ToF – nhằm hỗ trợ bổ sung các thông tin về độ sâu. Cuối cùng là đèn LED tông màu kép.

Cả 5 camera này đều có tiêu cự 28mm, thế nên bạn sẽ không có tùy chọn chụp góc rộng hay tele. Nokia 9 PureView sẽ gộp các hình ảnh chụp được từ tất cả 5 camera 12MP thành một ảnh duy nhất với dải tần nhạy sáng khá rộng, lên đến 12,4 stops ánh sáng khác nhau, tương đơn với một chiếc máy ảnh có cảm biến lớn. Về tổng thế, Nokia PureView hứa hẹn sẽ mang lại "sự vô đối" trong độ sâu ảnh đi kèm với dải tần nhạy sáng tuyệt vời.

Nokia 9 cũng được tối ưu cho những ai thích xử lý hậu kì với khả năng chụp ảnh định dạng RAW. Các lập trình viên của Nokia đã "hợp tác" với Adobe để có thể hỗ trợ chỉnh sửa các dữ liệu RAW đầy đủ từ những bức ảnh được chụp từ thiết bị này. Người dùng có thể thực hiện điều chỉnh ảnh từ máy bằng phiên bản Adobe Lightroom hoàn toàn miễn phí trên di động.

Nokia cũng "bắt tay" với Google nhằm giúp ứng dụng Google Photos hỗ trợ các bức ảnh chụp từ cụm 5 camera của Nokia 9. Google Photos có khả năng tùy chỉnh điểm lấy nét sau khi chụp ảnh, hiệu chỉnh mức độ bokeh và thậm chí là hiển thị các ảnh RAW DNG với kích thước đầy đủ.

Nhờ vào 5 cảm biến cùng camera ToF, Nokia khẳng định thiết bị này có thể tạo ra một bản đồ độ sâu với 1200 lớp dữ liệu độ sâu (so với con số 10 trên hầu hết các chiếc smartphone ở hiện tại) nhằm giúp người dùng có thể lấy lại nét lại tối đa lên đến khoảng cách 40m từ điện thoại. Điều này cũng đồng nghĩa rằng những bức ảnh sẽ có hiệu ứng bokeh thực tế hơn, độ mờ của bức ảnh cũng sẽ nhiều hơn. Thông tin độ sâu này được lưu trữ cùng với ảnh và Google Photos sẽ cho phép bạn thay đổi mức độ lấy nét sau khi chụp.

Nokia cũng sẽ tự nhận diện liệu nó đang được cố định đứng yên như trên tripod hay không và sẽ chuyển sang tốc độ màn trập chậm hơn khi chụp tối (lên đến 10 giây). Thiết bị cũng hỗ trợ điều chỉnh thủ công hoàn toàn, thế nên, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng có thể sử dụng nó để điều chỉnh các thiết lập mình muốn.

Dù khả năng chụp ảnh ấn tượng như vậy nhưng phần quay video lại không có gì thú vị với khả năng quay video 4K HDR 30fps.

Nokia 9 có một camera trước 20MP f/1.8 nhằm phục vụ cho nhu cầu selfie. Camera này hỗ trợ tính năng kết hợp điểm ảnh Tetracell, thế nên, trong môi trường thiếu sáng, nó có thể gộp 4 pixel liền kề lại với nhau để chụp một bức ảnh 5MP có độ nhiễu ít hơn.

Nokia 9 sở hữu viên pin 3.320mAh, có hỗ trợ sạc nhanh có dây (QuickCharge 3.0 và USB PD), cũng như khả năng sạc không dây công suất 10W. Thiết bị này không có jack âm thanh 3.5mm, hiện được cài sẵn bản Android One (phiên bản Android 9 Pie) khi xuất xưởng.

Nokia 9 PureView sẽ có giá 699 USD (tức khoảng 16,3 triệu đồng), rẻ hơn đáng kể so với các flagship khác ở hiện tại. Nokia tiết lộ, do quá trình sản xuất khó khăn nên thiết bị này sẽ bị giới hạn số lượng. Dù vậy, họ cũng không tiết lộ chính xác con số là bao nhiêu.

Minh Hùng

Chủ đề khác