VnReview
Hà Nội

Oppo trình làng smartphone 5G và một điện thoại có khả năng zoom 10x

Chiếc điện thoại 5G của Oppo sử dụng chip Snapdragon 855 của Qualcomm.

[MWC 2019] Oppo trình làng smartphone 5G, camera 48 MP, zoom 10x

Oppo đã chính thức trở thành thương hiệu Android tiếp theo công bố điện thoại 5G cho năm 2019. Tại cuộc họp báo ở MWC 2019, Oppo cho biết thiết bị 5G đầu tiên của họ sẽ sử dụng chipset Snapdragon 855 của Qualcomm và chíp sóng (modem) X50 để kết nối với mạng không dây thế hệ mới nhất. 4 nhà mạng gồm Swisscom, Telstra và Optus của Úc và Singtel tại Singapore sẽ bán điện thoại Oppo 5G (chưa có tên gọi chính thức) vào quý 2/2019 (tức là khoảng từ tháng 4 đến tháng 6). Sản phẩm cũng sẽ được phát hành bởi China Mobile vào mùa hè năm nay.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Oppo cho biết họ đang phát triển nguyên mẫu một chiếc điện thoại 5G dựa trên Oppo Find X.

5G được xem là một bước ngoặt trong ngành công nghiệp điện thoại di động. Công nghệ mạng thế hệ tiếp theo hứa hẹn sẽ giúp điện thoại có tốc độ kết nối mạng di động nhanh hơn từ 10 đến 100 lần so với tốc độ 4G và kết nối với internet trong 1 mili giây. Các nhà sản xuất điện thoại đang chạy đua để tung ra các sản phẩm hỗ trợ 5G và việc trở thành công ty đầu tiên làm được điều này sẽ là một lợi thế không nhỏ.

Cùng với smartphone 5G, Oppo cũng công bố một thiết bị chưa được đặt tên khác dự kiến ra mắt vào quý hai năm nay sử dụng ba camera (ống kính rộng, siêu rộng và tele) để chụp ảnh với khả năng zoom chất lượng cao (lossless) tới 10x. Điều đó có nghĩa là ảnh của bạn sẽ giữ được nhiều chi tiết và sắc nét hơn ngay cả khi bạn phóng to ở mức cực cao. Tính năng zoom lossless được đánh giá cao nhất khi bạn chụp ảnh từ xa, ví dụ như chụp một con nai trong rừng, một bức tượng trên đỉnh tòa nhà hình vòm hoặc một nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu.

Bên cạnh khả năng zoom chất lượng cao tới 10x, bộ ba camera trên thiết bị này còn có thể đạt mức tương đương một ống kính 16-160 mm trên máy ảnh chuyên nghiệp. Nó cũng sẽ sử dụng mô-đun máy ảnh dày tới 6,76 mm, đủ để chứa cảm biến lớn nhằm thu được nhiều ánh sáng hơn, qua đó cải thiện chất lượng hình ảnh tổng thể.

Năm ngoái, Oppo cũng gây được ấn tượng tốt khi ra mắt chiếc Find X sử dụng thiết kế camera bật lên để loại bỏ tai thỏ trên màn hình. Hiện tại, Oppo đã có mặt ở 40 thị trường trên toàn cầu và đang có động thái hướng đến thị trường Mỹ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác