VnReview
Hà Nội

Lenovo công bố màn hình USB-C 14 inch mới: mỏng, nhỏ, nhẹ và di động

Lenovo vừa tung ra một màn hình USB-C di động mới. Đây là một cách thiết thực để giúp người dùng thêm một màn hình phụ bên ngoài nhằm bổ trợ so chiếc laptop mọi lúc mọi nơi.

Trên thị trường ở hiện tại có rất nhiều màn hình di động, thế nhưng, hầu hết chúng lại rất cồng kềnh. Điều này khiến Lenovo phát triển ThinkVision M14 – màn hình IPS 14 inch, độ phân giải 1920x1080 px, chỉ nặng khoảng 600 gram và có thể kết nối với laptop thông qua cổng USB-C.

Không như Asus ZenScreen, chiếc màn hình USB-C di động của Lenovo không tích hợp pin bên trong, thế nên chiếc laptop, tablet hay thậm chí điện thoại của bạn sẽ đảm nhiệm luôn cả vai trò cung cấp năng lượng cho chiếc màn hình này. Theo The Verge, Lenovo không công bố mức năng lượng mà chiếc màn hình này sẽ tiêu tốn nhưng có vẻ như nó không có ý nghĩa với loại màn hình này. Lenovo cũng cung cấp thêm một adapter nhằm hỗ trợ thêm cho việc cấp năng lượng, thế nên, bạn có thể vừa sạc, vừa cấp nguồn cho màn hình cùng một lúc.

ThinkVision M14 không quá cồng kềnh và nó còn bao gồm một bao bảo vệ khi bạn nhét nó vào túi. Màn hình hày có 2 cổng USB-C nằm ở hai bên, giúp việc định vị cáp trở nên dễ dàng hơn một chút khi sử dụng màn hình ở bên trái hoặc phải laptop. Lenovo đã đưa hầu hết các linh kiện vào phần đế và nó tạo ra cảm giác khá chắc chắn khi sử dụng. Thậm chí còn có một giá đỡ bổ sung ở chân để nhằm tăng chiều cao của màn hình, giúp bạn có thể điều chỉnh nó phù hợp hơn khi làm việc chung với chiếc laptop.

Có một điểm hơi thất vọng đó chính là phần cằm hiển thị ở bên dưới. Rõ ràng, viền màn hình đang là một rào cản rất lớn đối với những nhà sản xuất PC như Lenovo, HP,… trong khi không viền đang là xu hướng ở hiện tại.

Dù vậy, màn hình này cũng khá hữu dụng trong trường hợp bạn muốn bổ sung thêm một màn hình cho laptop của mình nhằm phục vụ nhu cầu làm việc mọi lúc mọi nơi. Lenovo đang lên kế hoạch đưa ThinkVision M14 lên kệ vào mùa hè này với mức giá 249 USD (tức khoảng 5,8 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác