VnReview
Hà Nội

microSD Express: chìa khóa tốc độ dữ liệu siêu nhanh cho thiết bị di động

Chuẩn microSD Express sẽ mang đến tốc độ siêu nhanh cho các thiết bị di động.

microSD Express: chìa khóa tốc độ dữ liệu siêu nhanh cho thiết bị di động

Theo Engadget, Hiệp hội SD vừa giới thiệu microSD Express, một định dạng mới sẽ mang lại tốc độ lên tới 985 Mb/giây cho các thẻ nhớ nhỏ được sử dụng trong điện thoại thông minh và các thiết bị khác. Giống như SD Express, nó khai thác giao diện NVMe 1.3 và PCIe 3.1 được sử dụng trong PC để cung cấp sức mạnh cho SSD tốc độ cao. Công nghệ này được tích hợp vào hàng chân thứ hai của thẻ nhớ microSD. Do đó, thẻ sẽ hoạt động nhanh hơn trong các thiết bị thế hệ tiếp theo trong khi vẫn duy trì khả năng tương thích ngược với công nghệ microSD hiện tại.

Các thẻ sẽ không chỉ nhanh hơn, mà còn ít ngốn điện hơn. PCIe 3.1 cho phép các trạng thái phụ hoạt động ở công suất thấp, do đó, thẻ sẽ không chỉ cung cấp tốc độ truyền cao hơn (nhiều) mà còn tiêu thụ ít năng lượng hơn so với thẻ nhớ thông thường. Nó cũng sẽ mở ra các tính năng như cho phép thẻ nhớ giao tiếp với các thành phần khác mà không làm hỏng CPU, giúp xử lý đa tác vụ nhanh hơn.

Viễn cảnh có thẻ nhớ 1TB cực nhỏ, cực nhanh cũng rất tiềm năng cho các thiết bị khác. Ví dụ, nó có thể cho phép một thế hệ máy ảnh nhỏ hơn hoặc thậm chí điện thoại thông minh có thể quay video RAW. Nó cũng sẽ đặc biệt tiện dụng cho máy bay không người lái (drone), cho phép chúng quay video độ phân giải cao trong khi trọng lượng thấp hơn.

Bây giờ, tất cả những gì chúng ta phải làm là chờ các công ty bộ nhớ phát triển thẻ nhớ theo định dạng mới này và các nhà sản xuất hỗ trợ microSD Express cho thiết bị của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác