VnReview
Hà Nội

Video trên tay Galaxy Fold đầu tiên: bản lề chắc chắn, gập mở như cuốn sách

Video trên tay đầu tiên về Galaxy Fold cho thấy chiếc máy này thực tế khá nhỏ gọn và phù hợp với những người yêu thích sự hiện đại và dịch chuyển, bởi thiết kế của nó sẽ gợi sự liên tưởng đến một cuốn sổ ghi chú rất tiện lợi.

Galaxy Fold là một trong những chiếc smartphone hiếm hoi không được trưng bày sau sự kiện Galaxy Unpacked 2019 mới đây. Điều đó cũng đồng nghĩa, giới công nghệ gần như không có cơ hội trên tay để ngắm nghía và trải nghiệm các tính năng thú vị trên chiếc máy này.

Tuy nhiên khá bất ngờ khi mới đây kênh YouTube Samsung Newsroom của Hàn Quốc đã đăng một đoạn video trên tay chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên Galaxy Fold.

Trong đoạn video dài 4 phút, người xem có cơ hội chiêm ngưỡng cận cảnh hơn về hình dáng, thiết kế và tính năng của Galaxy Fold. Rõ ràng đây là một thiết bị đã đạt độ hoàn thiện khá cao của Samsung. Cơ chế bản lề đóng mở của Galaxy Fold rất trơn tru và không hề tạo ra bất cứ tiếng động nào.

Cũng trong video, chúng ta có thể nhìn rõ hơn vị trí đặt cảm biến vân tay, phím nguồn, tăng giảm âm lượng ở cạnh phải của màn hình. Trong khi đó vị trí đặt camera nằm ở cạnh sau bên phải của Galaxy Fold. Khi gập lại mặt trước máy là một màn hình 4.6 inch cỡ nhỏ với cụm camera đơn và loa thoại ở phía trên.

Samsung không dồn tất cả nơi đặt loa và cổng sạc ở cùng một bên vì như thế sẽ mất cân đối và chiếm diện tích. Đó là lý do hãng quyết định đặt loa ở cạnh dưới bên trái màn hình còn cổng sạc và mic thoại ở cạnh phải của màn hình.

Thoạt nhìn theo cảm quan Galaxy Fold có thể hơi dày vì có hai màn hình gập lại. Cụ thể chiếc máy này dày tới 17mm khi gập lại và 6,9mm khi mở ra. Tuy nhiên điều này không phải là vấn đề khi hình ảnh cầm Galaxy Fold trên tay cho thấy, chiếc máy này khá nhỏ gọn, ôm tay và tạo cảm giác như thể một cuốn sổ tay.

Phải khẳng định một điều rằng, Samsung đã xử lý rất tốt vị trí bản lề, vì đây là nơi kết nối và tạo sự đồng bộ cho màn hình khi mở ra. Ngay cả khi gập lại, bản lề cũng có thể coi như "gáy" của một cuổn sách và tạo nét nhấn nhá rất sang trọng nhờ khung kim loại bóng và logo Samsung đặt dọc.

Video trên tay Galaxy Fold đưa người xem trải nghiệm hầu hết những tính năng thú vị trên chiếc máy này. Trong đó có việc sử dụng Galaxy Fold để xem bản đồ thuận tiện hơn trên màn hình lớn lúc mở ra. Thêm vào đó, các trải nghiệm chụp ảnh với màn hình 4.6 inch hay 7.3 inch trên máy đều rất mượt mà. Mặc dù có kích thước hơi nhỏ nhưng vị trí nút bấm hay các tùy chọn vẫn rất dễ thao tác.

Ngay cả với những trải nghiệm như xem phim qua Netflix hay chơi game đua xe, Galaxy Fold cho thấy độ tương thích ứng dụng hoàn hảo. Một tính năng thú vị khác của Galaxy Fold mà Samsung quên không nhắc đến, đó là việc máy hỗ trợ chuyển nội dung lên máy tính thông qua công cụ Samsung DeX và kết nối USB-C.

Samsung Galaxy Fold dự kiến sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 26/4 tới với giá 1980 USD (46 triệu đồng). Tuy giá ban đầu khá đắt nhưng ít ra Galaxy Fold vẫn rẻ hơn đáng kể so với mức giá lên tới 2.600 USD của Huawei Mate X cũng ra mắt gần đây.

Dưới đây là một số hình ảnh trên tay Galaxy Fold:

Trên tay và trải nghiệm các tính năng của Galaxy Fold

Tiến Thanh

Chủ đề khác