VnReview
Hà Nội

Qualcomm hứa hẹn sẽ trình làng chipset đầu tiên tích hợp 5G vào năm 2020

Tại MWC 2019, Qualcomm đã đưa ra một số công bố liên quan các sản phẩm chipset và modem di dộng tương lai của hãng.

Một trong những công bố đó, theo trang tin Android Authority, là một chipset tích hợp modem 5G.

Hiện nay, hầu như mọi mẫu smartphone hỗ trợ 5G mà chúng thấy thấy trên thị trường đều được trang bị một chipset (có lẽ không gì khác ngoài Qualcomm Snapdragon 855) và một modem 5G riêng biệt (cũng có thể do Qualcomm sản xuất). Bởi hai linh kiện này nằm riêng biệt nên chúng sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với chỉ một, khiến thời lượng pin của các thiết bị này bị ảnh hưởng khá lớn.

Đó là lý do tại sao việc Qualcomm công bố một chipset tích hợp 5G lại quan trọng đến vậy, khi mà điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ sớm có những mẫu smartphone hỗ trợ 5G nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm pin.

Qualcomm không cho biết chipset này sẽ được gọi là gì, nhưng họ tiết lộ một gợi ý khá lớn: hãng sản xuất chip cho biết thiết bị có con chip mới sẽ được tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2020. Như vậy, có thể đoán được chipset này sẽ là thế hệ tiếp theo sau Snapdragon 855 của năm 2019 - tức Snapdragon 865, nếu Qualcomm vẫn giữ nguyên cách đặt tên như trước đây.

Nếu đó là sự thật, chúng ta sẽ được thấy Snapdragon 865 hiện diện trên rất nhiều smartphone flagship trong năm 2020, bắt đầu với chiếc Samsung Galaxy S11.

Với một chipset di động tích hợp 5G, các hãng sản xuất di động sẽ có điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều trong việc trang bị kết nối dữ liệu thế hệ 5 cho các thiết bị, bởi họ sẽ không bị yêu cầu phải có một modem chuyên biệt nữa. Chủ tịch Qualcomm Cristiano Amon cho biết tại buổi hội thảo của hãng rằng: "Nó là một MSM (mobile station modem) hoàn toàn tích hợp với 5G, được thiết kế để đẩy nhanh việc phổ cập 5G trên toàn cầu, từ những mẫu smartphone flagship đến các mẫu smartphone 5G giá rẻ hơn cho mọi khu vực địa lý".

Chúng ta sẽ được nghe thêm nhiều thông tin liên quan chipset mới từ nay đến cuối năm, khi mà công ty bắt đầu gửi demo sản phẩm đến các nhà sản xuất smartphone.

Minh.T.T

Chủ đề khác