VnReview
Hà Nội

SanDisk và Micron đồng loạt ra mắt thẻ nhớ microSD 1TB dành cho dân nghiền lưu trữ

Hai mẫu thẻ nhớ vừa được SanDisk và Micron trình làng hứa hẹn sẽ là trở thành một lựa chọn không thể tốt hơn cho những người thích lưu trữ nội dung như phim, nhạc hay ảnh chụp.

Khi giới hạn dung lượng bộ nhớ trên smartphone dần bị phá vỡ, các hãng sản xuất chip nhớ cũng rất thức thời khi liên tục cho ra mắt những dòng thẻ nhớ microSD hay SD mới nhằm phục vụ người dùng có nhu cầu lưu trữ cao.

Hồi năm ngoái, Samsung, PNY, Integral Memory đã lần lượt cho ra mắt những mẫu thẻ nhớ microSD 512GB đầu tiên trên thế giới.

Nhưng chỉ mới đầu năm 2019, chúng ta đã có dịp thấy những hãng như SanDisk hay Micron vươn lên với việc lần đầu cho ra mắt mẫu thẻ nhớ microSD 1 TB, tức gấp đôi so với mẫu thẻ nhớ microSD 512GB trước đây.

Tại sự kiện MWC 2019, SanDisk và Micron đã trình dòng thẻ nhớ 1TB đầu tiên của mình và cũng là đầu tiên trên thị trường. Cụ thể tên hai dòng thẻ nhớ là SanDisk Extreme 1TB UHS-I và Micron c200 1TB microSDXC UHS-I.

Tuy cùng có dung lượng bộ nhớ như nhau nhưng thẻ nhớ của SanDisk lại có tốc độ đọc nhanh hơn lên tới 160Mb/s so với 100MB/s của Micron. Ngược lại tốc độ ghi của thẻ nhớ Micron lại nhỉnh hơn đạt 95MB/s so với 90MB/s của SanDisk.

Thẻ nhớ của SanDisk cho phép chuyển file chỉ trong gần một nửa thời gian so với thẻ nhớ UHS-I tiêu chuẩn 2 hiện có trên thị trường. Tốc độ ấn tượng của mẫu thẻ nhớ này có được công nghệ flash độc quyền của Western Digital, công ty mẹ của SanDisk.

Mẫu thẻ nhớ SanDisk dự kiến sẽ bán ra trong tháng 4/2019 với giá 449 USD (10,4 triệu đồng) trong khi mẫu thẻ nhớ của Micron vẫn chưa có giá bán cụ thể. Nhưng sản phẩm hứa hẹn sẽ lên kệ trong Q2/2019.

Ngoài mẫu thẻ nhớ 1TB, SanDisk cũng giới thiệu thêm phiên bản SanDisk Extreme 512GB với tốc độ đọc/ghi ấn tượng. Sản phẩm này hiện đã cho đặt hàng trước với giá 199 USD (4,6 triệu đồng) và sẽ bán cùng mẫu thẻ 1TB.

Tiến Thanh

Chủ đề khác