VnReview
Hà Nội

Trên tay smartphone "cục gạch đúng nghĩa" của Energizer pin lên tới 18.000mAh

Đây có lẽ là chiếc smartphone có pin "trâu" nhất hiện nay với dung lượng pin siêu khủng lên tới 18.000mAh và 50 ngày ở chế độ chờ, theo công bố của nhà sản xuất. Tuy nhiên hạn chế của chiếc máy này chính là thân máy dày như thể một cục gạch đúng nghĩa.

Chúng ta đã từng nhìn thấy những thiết kế smartphone kỳ dị nhất trên thế giới như màn hình uốn cong thời Galaxy Round hay LG G Flex hay những chiếc smartphone dày cộp của Nokia. Tuy nhiên để xét về độ dày và dung lượng pin khủng thì chưa có chiếc smartphone nào vượt qua được chiếc Energizer Power Max P18K Pop vừa ra mắt của hãng sản xuất pin Energizer.

Dung lượng pin siêu khủng lên tới 18.000mAh

Đúng chất là một sản phẩm của hãng chuyên sản xuất pin nên Energizer Power Max P18K sở hữu viên pin lên tới 18.000mAh. Con số này chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi bị sốc.

Để hình dung rõ hơn về dung lượng pin khủng của máy, chúng ta có thể làm một phép so sánh. Cụ thể viên pin 18.000mAh của máy gấp 4,5 lần viên pin của Galaxy S10+ hoặc Galaxy Note9. Dung lượng khủng này giúp Energizer Power Max P18K hoạt động như thể một cục sạc dự phòng vì nó có khả năng sạc ngược cho thiết bị khác qua kết nối OTG.

Theo công bố của Energizer, Power Max P18K có thể duy trì cuộc gọi tới 90 giờ, xem liên tục 2 ngày video, nghe nhạc tối đa 4 ngày (không dừng) và có thể hoạt động ở chế độ chờ lên tới 50 ngày liên tục.

Rất may với viên pin lớn như vậy nên Energizer Power Max P18K có hỗ trợ chuẩn sạc USB Power Delivery 2.0 với công suất lên tới 18W. Máy sử dụng cổng sạc USB-C nên quá trình cắm sạc cũng khá dễ dàng. Thời gian sạc đầy máy mất khoảng 9 giờ nếu dùng sạc nhanh.

Sơ qua một vài thông số trên có thể thấy, Power Max P18K quả là một "quái vật" về dung lượng pin. Nhưng tất nhiên để đánh đổi một dung lượng pin khủng như vậy, thân máy cũng trở nên khá dày.

Theo PhoneArena, thân máy dày tới 18mm, tức lớn hơn cả độ dày của chiếc Galaxy Fold khi gập lại là 14mm và Huawei Mate X là 11mm. Thậm chí khi để máy cạnh bên các cục sạc dự phòng khác, thân máy vẫn dày hơn đáng kể. Và tất nhiên khi để cùng những chiếc smartphone bình thường khác, đó là một trời một vực.

Nhiều người nói vui rằng, Power Max P18K chẳng khác gì một cục gạch theo đúng nghĩa đen. Ấy vậy mà khi nghe gọi, bạn sẽ phải cầm "cục gạch" nặng cả trăm gram đó trên tay.

Thiết kế và cấu hình

Mặc dù có thân máy khá cục mịch nhưng Energizer Power Max P18K vẫn là một chiếc smartphone được đánh giá cao với thiết kế mặt trước và sau máy khá đẹp. Mặt trước Energizer Power Max P18K là màn hình LCD 6.2 inch Full View, độ phân giải 2160 x 1080 pixel với phần viền gần như được cắt gọt triệt để. Trong khi đó mặt sau máy sử dụng chất liệu kính bóng bẩy và logo nổi bật của Energizer.

Cách bố trí vị trí các nút bấm và cảm biến vân tay của máy cũng rất đặc biệt. Điều đó thể hiện rõ ở việc nơi đặt cảm biến vân tay và tăng giảm âm lượng ở cạnh phải của máy được đặt khá gần màn hình. Có lẽ Energizer hiểu rằng, việc cầm chiếc máy này sẽ khá khó khăn, đặc biệt là việc cầm gọn trong lòng bàn tay nên việc bố trí nút bấm gần màn hình sẽ dễ thao tác hơn. Ngay cả vị trí đặt cổng sạc, loa và mic ở cạnh dưới của máy cũng được đặt gần sát màn hình.

Vị trí các nút bấm được đặt ở sát màn hình để thuận tiện cho việc thao tác

Về cấu hình, Energizer Power Max P18K trang bị con chip MediaTek Helio P70, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Tuy Helio P70 không hẳn là một con chip mạnh mẽ nhất của MediaTek nhưng nó cùng tương đương với dòng Snapdragon 600-series của Qualcomm.

Máy cũng ;trang bị 3 camera sau lần lượt 12MP+5MP+2MP và hệ thống camera selfie kép 16MP+2MP ở phía trước. Điểm đặc biệt là cụm camera selfie của máy sẽ hoạt động theo kiểu thò thụt giống như chiếc Vivo Nex S. Sản phẩm dự kiến cài sẵn Android 9 Pie khi xuất xưởng.

Tuy không hẳn là một cấu hình mạnh nhưng điểm nhấn ăn tiền của chiếc máy này chính là viên pin dung lượng khủng giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng một chiếc smartphone trong dài ngày. Đây chắc chắn sẽ là một thiết bị "sơ cua" rất hữu ích cho người đi du lịch dài ngày hoặc người phải di chuyển liên tục nên không có thời gian sạc máy.

Energizer Power Max P18K sẽ bán ra vào tháng 6/2019 với giá khoảng 680 USD (khoảng 15,8 triệu đồng).

Một số hình ảnh trên tay Energizer Power Max P18K:

Tiến Thanh

Chủ đề khác