VnReview
Hà Nội

Bàn chải Genius X của Oral-B sử dụng AI để “học” mẫu hình và “phong cách” đánh răng của người dùng

Oral-B là một thương hiệu cung cấp dịch vụ nha khoa nổi tiếng trên thế giới và là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc phát triển các mẫu bàn chải đánh răng thông minh.

Công ty vừa ra mắt mẫu bàn chải đánh răng Genius X mới sử dụng trí tuệ nhân tạo, cho thấy tầm nhìn mới của hãng trong tương lai sẽ tập trung vào các công cụ quản lý thông minh đối với việc chăm sóc nha khoa, giúp người dùng có cuộc sống khoẻ mạnh hơn. Mỗi năm, hãng đều đem đến nhiều cải tiến mới và năm nay, bàn chải đánh răng Oral-B Genius X của hãng được công bố hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Đây là bàn chải đánh răng tiên tiến nhất của hãng và được thiết kế với sự cố vấn của các chuyên gia nha khoa. Mẫu bàn chải này tổng hợp các nghiên cứu đã được tiến hành của các nhà khoa học về những mẫu hành vi đánh răng của con người, để từ đó tìm hiểu, phân loại và đánh giá các thao tác đánh răng của người dùng. Sau khi phân tích xong, bàn chải còn có khả năng "huấn luyện" người dùng tập theo một thói quen đánh răng chính xác hơn. Trí tuệ nhân tạo tích hợp trong bàn chải đánh răng sẽ theo dõi động tác chải răng của người dùng và đưa ra những phản hồi được cá nhân hoá, cho biết những khu vực nào trong khoang miệng cần được cải thiện.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các bác sĩ nha khoa, các tiến bộ công nghệ đã thành công trong việc tạo ra một sản phẩm đơn giản và dễ sử dụng. Dòng sản phẩm bàn chải Genius sử dụng trí tuệ nhân tạo đã hoạt động trơn tru mà không cần bất kì thao tác bổ sung nào từ người dùng. Bàn chải có khả năng "học" các thói quen của người dùng và đưa các gợi ý để cải thiện hoạt động chải răng, dựa trên việc đánh giá và so sánh mẫu hành vi chải răng của người dùng với cơ sở dữ liệu của những người khác trên khắp thế giới.

"Mỗi bệnh nhân lại có một đặc thù riêng trong hành vi, đó là lý do chúng tôi đang tìm kiếm một giải pháp tổng thể để phù hợp với tất cả mọi người. Bàn chải Oral-B mang đến cho bệnh nhân một trải nghiệm chải răng tuyệt vời và được cá nhân hoá, mà không cần phải thay đổi mẫu hành vi đánh răng để có sức khoẻ răng miệng hoàn hảo. Chính vì vậy, có thể coi đây là một sự đột phá," Giáo sư, Tiến sĩ Ralf Rössle cho biết.

Bàn chải Oral-B Genius X được tích hợp Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp người dùng kiểm soát thời gian đánh răng và lực chải răng phù hợp tuỳ theo phong cách của từng người dùng. Bàn chải có các màu trắng, đen, vàng hồng, tím. Thiết bị hiện đang được bán trên trang thương mại điện tử của Amazon, đi kèm với một vỏ hộp kiêm đế sạc. Đế sạc này không chỉ có khả năng sạc pin cho bàn chải mà còn sạc được bất kì thiết bị nào có cổng USB, chẳng hạn như điện thoại thông minh.

An Huy

Chủ đề khác