VnReview
Hà Nội

Đây chính là trình duyệt Edge dựa trên Chromium của Microsoft?

Microsoft dự kiến sẽ phát hành phiên bản mới của trình duyệt Edge sử dụng nhân Chromium trong vài tháng tới.

Trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ hỗ trợ mọi phần mở rộng dành cho Google Chrome

Hiện tại việc phát triển vẫn đang diễn ra khẩn trương, và trước khi bạn được tận tay sử dụng thì Chris Heilmann, Giám đốc chương trình web mở và trình duyệt của Microsoft đã tiết lộ một số hình ảnh về trình duyệt này.

Trước tiên là biểu tượng. Có thể thấy Microsoft Edge dựa trên Chromium có biểu tượng với chữ E giống hệt phiên bản gốc, trừ màu sắc màu vàng thay vì xanh, kèm theo dòng chữ "CAN" ám chỉ rằng trình duyệt vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Canary. Canary cũng được Google sử dụng cho các bản thử nghiệm của Chrome.

Hai bức ảnh tiếp theo được Heilmann đăng tải có vẻ là màn hình thiết lập ban đầu, trong đó nổi bật là dòng chữ #LetsBuildTogether, cho thấy Microsoft có thể ra mắt trình duyệt mới tại hội nghị Build cho nhà phát triển vào giữa năm nay.

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt của trình duyệt Edge mới, trước đó Microsoft chỉ tiết lộ thời điểm chung chung là đầu năm 2019.

Theo Softpedia, phiên bản Edge dựa trên Chromium vẫn giữ lại giao diện và tính năng từ bản cũ, nhưng việc chuyển sang nhân Chromium giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web lên rất nhiều.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác