VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Fold chỉ dành cho người giàu và Samsung đã xác định điều này

Dưới góc nhìn của người trong cuộc, một vị giám đốc của Samsung khẳng định Galaxy Fold ra đời với sứ mệnh mở đầu và dẫn dắt xu hướng. Do đó máy hiện tại chỉ dành cho một nhóm đối tượng nhất định có điều kiện.

Khi Samsung công bố Galaxy Fold tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019, khán phòng đã ồ lên kinh ngạc mặc dù trước đó đã biết về tin đồn điện thoại Samsung màn hình gập. Song chỉ vài phút sau khi Samsung công bố giá bán, đã có nhiều tiếng cười rúc rích dưới khán đài về mức giá bán.

Nhưng nếu cho rằng Samsung đang "ảo tưởng" về giá bán thì có lẽ bạn đã nhầm. Trao đổi với trang The Verge, Kate Beaumont, giám đốc sản phẩm, dịch vụ và chiến lược thương mại tại Samsung UK chia sẻ:

"Đây là một thiết bị siêu cao cấp và chúng tôi muốn đảm bảo rằng nó sẽ đem tới một trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất. Vì vậy sản phẩm này sẽ không được trưng bày tại mọi cửa hàng. Bạn sẽ không thể nhìn thấy nó trên kệ như bao chiếc máy khác. Chúng tôi muốn chắc chắn nó sẽ có một trải nghiệm rất riêng. Samsung sẽ đem tới một chất lượng chăm sóc hậu mãi chuyên nghiệp".

Tuy Beaumont không tiết lộ cụ thể chế độ hậu mãi và dịch vụ của máy sẽ như thế nào nhưng rất có thể, Samsung sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7 giống như cách Vertu cung cấp cho khách hàng. Nhưng bên cạnh đó, Samsung cũng có thể sẽ đem tới một chất lượng hoàn hảo nhất cho Galaxy Fold để làm hài lòng khách hàng.

Do đây là một sản phẩm siêu cao cấp nên Samsung không mong đợi có thể bán được hàng chục triệu chiếc giống như các model Galaxy S hay Galaxy Note. Thay vào đó, Samsung sẽ tập trung định hướng thị trường cho thiết bị này ngay từ đầu.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Samsung có thể sẽ tiếp thị Galaxy Fold thế hệ thứ hai tới đông đảo người dùng hơn. Có thể khẳng định, Galaxy Fold chính là "liều thuốc thử" đầu tiên để Samsung biết người dùng có thực sự quan tâm đến một thiết bị sở hữu thiết kế của tương lai hay không.

Beaumont cũng tiết lộ, Samsung sẽ tổ chức một sự kiện báo chí khác vào đầu tháng 4/2019. Sự kiện này rất có thể sẽ là nơi công bố chi tiết về thị trường phân phối sản phẩm. Như đã tiết lộ từ trước, Galaxy Fold sẽ lên kệ từ ngày 26/4 nhưng chưa rõ kế hoạch bán của Samsung như thế nào.

Tiến Thanh

Chủ đề khác