VnReview
Hà Nội

Samsung tung ra con chip flash 512GB mới, nhanh gấp 2 lần so với người đàn anh

Những chiếc điện thoại trong tương lai của Samsung, bao gồm cả Galaxy Fold, sẽ có tốc độ đọc và ghi cực nhanh, tương đương với những chiếc laptop.

Gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc này đã bắt đầu sản xuất hàng loạt con chip 512GB cho smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Universal Flash Storage (eUFS) 3.0.

Lần đầu tiên Samsung giới thiệu chip nhớ eUFS 512GB là vào năm 2017, nhưng nó đạt mức đọc và ghi tuần tự là 860MB/s và 255MB/s. Trong khi đó, mẫu chip mới ở hiện tại lại đạt đến tốc độ 2.100MB/s và 410MB/s cho đọc và ghi tuần tự. Con số này của eUFS 3.0 cũng gấp đôi so với những con chip UFS 2.1 mà Samsung tung ra hồi tháng Một.

Samsung cho Engadget biết, giải pháp lưu trữ mới này cho tốc độ đọc nhanh gấp 20 lần so với thẻ microSD thông thường và thậm chí nhanh gấp 4 lần so với các ổ cứng SSD SATA. Về mặt lý thuyết, một người dùng có thể sao chép một bộ phim Full HD sang PC từ một chiếc điện thoại sử dụng con chip UFS mới chỉ trong 3 giây. Samsung cũng hy vọng với tốc độ nhanh như vậy có thể mang lại cho người dùng một trải nghiệm liền mạch với "những chiếc smartphone trong tương lai có màn hình độ phân giải cực lớn".

Con chip eUFS 512GB này sẽ được ra mắt vào tháng tới, cùng với phiên bản 128GB. Samsung cũng dự định sẽ bắt đầu sản xuất phiên bản 1TB và 256GB vào nửa cuối năm nay.

Minh Hùng

Chủ đề khác