VnReview
Hà Nội

Motorola sẽ bán smartphone màn hình gập vào mùa hè năm nay

Thiết bị này, có thể là một bản cập nhật của chiếc Razr nắp gập huyền thoại, sẽ hoàn toàn khác biệt với Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X.

Motorola sắp nhảy vào cuộc chơi điện thoại màn hình gập. Và vũ khí của họ có khả năng chính là một trong những cái tên đã trở thành biểu tượng trong lịch sử công ty.

Motorola, hiện là một bộ phận của tập đoàn điện tử tiêu dùng Trung Quốc Lenovo, sẽ tung ra một chiếc smartphone màn hình gập vào mùa hè năm nay, theo một nguồn tin nắm được những kế hoạch của công ty. Nguồn tin này cho biết thiết kế của máy sẽ không giống chiếc Samsung Galaxy Fold vừa ra mắt tuần trước, hay chiếc Huawei Mate X xuất hiện tại MWC Barcelona hôm Chủ nhật vừa qua.

Thiết bị màn hình gập của Motorola gần như chắc chắn sẽ đánh dấu sự tái sinh của nhãn hiệu Razr, và sẽ có giá khoảng 1.500 USD, theo tờ Wall Street Journal. Trang tin công nghệ nổi tiếng Engadget hôm Thứ tư vừa qua cũng đã xác nhận thông tin này.

Ra mắt vào mùa hè, đồng nghĩa thiết bị của Motorola sẽ phải đối đầu trực tiếp với Galaxy Fold - vốn được bán ra từ 26/4, và Mate X - dự kiến lên kệ vào giữa năm, chưa kể một loạt những điện thoại màn hình gập đến từ các hãng ít tên tuổi khác. Những thiết bị này đã thu hút vô số sự chú ý và bàn luận tại MWC 2019 - một kỳ MWC đầy hứng khởi ở thời điểm thị trường điện thoại đã bắt đầu trưởng thành.

Không như Galaxy Fold hay Mate X - hai thiết bị mở ra sẽ cho ta những màn hình kích thước lớn hơn, thiết kế của Razr nếu xét theo một bằng sáng chế vừa được phát hiện gần đây sẽ gập xuống để tạo thành một thiết bị nhỏ hơn tương tự chiếc Razr nguyên bản.

Thiết kế như vậy có một số ưu điểm, bao gồm bảo vệ được màn hình khi được gập xuống. Nếu quả thực thiết bị mới "nhại" lại chiếc Razr ngày trước, nó cũng sẽ có kích thước tương đối gọn gàng. Nhưng chúng ta chưa rõ liệu người tiêu dùng có muốn như vậy hay không, khi mà cả Samsung và Huawei đều cho rằng mọi người thích màn hình lớn hơn.

Chiếc Razr nguyên bản là một trong những nhãn hiệu có khả năng nhận diện cao nhất trong ngành di động và đã giúp lèo lái thành công của Motorola trong nhiều năm trời suốt thời kỳ điện thoại nắp gập. Chiếc điện thoại siêu mỏng này ban đầu có một mức giá gây tranh cãi, 500 USD, độc quyền cho nhà mạng Cingular Wireless (nay là AT&T). Nó là một trong những chiếc điện thoại thành công nhất lịch sử, bán được hơn 50 triệu máy chỉ trong 2 năm ra mắt.

Tuy nhiên, Motorola đã không thể tận dụng thành công của Razr và tụt lại đằng sau khi ngành công nghiệp di động tiến đến những chiếc smartphone phức tạp hơn. Họ bị Google thâu tóm vào năm 2012, và 2 năm sau tiếp tục bị Lenovo mua lại.

Ngay lúc này, Lenovo đang có cơ hội tái sinh cái tên Motorola một lần nữa với một siêu phẩm Razr mới. Liệu họ có làm nên chuyện?

Minh.T.T

Chủ đề khác