VnReview
Hà Nội

Lenovo “nhá hàng” chiếc laptop 5G đầu tiên sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8cx

Lenovo có lẽ là công ty đầu tiên tích hợp con chip Snapdragon 8cx của Qualcomm lên một chiếc laptop 5G và rất nhanh chóng, hãng công nghệ Trung Quốc đã "nhá hàng" chiếc laptop này của mình trong quá trình diễn ra MWC 2019.

[MWC 2019]: Qualcomm công bố Snapdragon 8cx 5G, bao gồm modem Snapdragon X55 cho PC 5G Windows 10

Tech Radar cho hay, Lenovo không tiết lộ gì thêm về sản phẩm ngoại trừ việc sử dụng modem kết nối 5G mới của Qualcomm được tích hợp bên trong nền tảng 8cx. Theo mức độ cao cấp và mức giá cao ngất ở hiện tại đối với các điện thoại và sản phẩm khác có hỗ trợ 5G, khả năng rất cao là thiết bị này của Lenovo cũng sẽ đạt đến những con số không tưởng về giá.

Khá lạ lùng là kể từ khi Snapdragon 8cx ra mắt tại sự kiện Qualcomm Tech Day diễn ra tại Hawaii hồi tháng 12 năm ngoái, Qualcomm hay các đối tác khác không hề tiết lộ thông tin nào liên quan đến các thiết bị đang được phát triển sử dụng con chip này, cho đến khi Lenovo "nhá hàng" chiếc laptop đầu tiên của họ.

Trên thực tế, hồi cuối năm 2017, đã từng có ít nhất 3 thiết bị chạy Windows 10 sử dụng những con chip Snapdragon của Qualcomm.

Chưa rõ lý do tại sao chưa có những chiếc laptop sử dụng nền tảng Snapdragon 8cx xuất hiện trên thị trường. Nhưng Tech Radar đã phỏng đoán một số nguyên nhân.

Thứ nhất, các nhà sản xuất laptop có thể không hứng thú với Snapdragon 8cx do hiệu năng kém của nền tảng trước đó là Snapdragon 850 và tốc độ chậm chạp khi Qualcomm tung ra bản nâng cấp cho nền tảng này. Thứ hai, nhiều nhà sản xuất laptop vẫn đang chờ đợi 5G chính thức được đưa vào sử dụng trước khi đầu từ vào nền tảng PC mới nhất của Qualcomm. Cuối cùng, có lẽ một số nhà sản xuất laptop vẫn đang đợi chờ tín hiệu của khác đối thủ, xem họ sẽ sử dụng con chip của Qualcomm như thế nào trước khi bắt tay vào phát triển sản phẩm.

Dù Levono là công ty đầu tiên tích hợp Snapdragon 8cx vào sản phẩm của mình, nhưng sẽ mất một thời gian khá dài nữa, nền tảng của Qualcomm mới thực sự nhận được sự tin tưởng từ những nhà sản xuất laptop.

Minh Hùng

Chủ đề khác