VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển hệ thống camera trượt và xoay cho dòng smartphone tầm trung

Galaxy S10 đã chính thức được ra mắt, giờ đây, Samsung có thể sẽ tập trung phát triển nhiều hơn vào các thiết bị khác của mình. Và có vẻ như, những cải tiến đột phá của họ sẽ được đưa lên chiếc smartphone A90 sắp tới.

Samsung có thể cải tổ một lần nữa với hệ thống camera hoàn toàn mới nhằm mang lại các công nghệ cao cấp cho những mẫu thiết bị tầm trung của mình.

Theo một số hình ảnh bị rò rỉ gần đây trên Softpedia, Samsung Galaxy A90 có thể sử dụng một thiết kế camera mới, sử dụng cơ chế trượt và xoay cho camera.

Về mặt kĩ thuật, điều này sẽ giúp Samsung chỉ sử dụng một cụm camera cho cả phía trước và phía sau. Điều này cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng cho những bức ảnh selfie hay những cuộc gọi video một cách đáng kể.

"Theo một nguồn tin mới và đáng tin cậy (nhưng chưa được xác nhận), Samsung Galaxy A90 sẽ sở hữu hệ thống camera trượt và xoay (có thể là kết hợp giữa Oppo Find X và Oppo N1). Hệ thống này cho phép sử dụng camera như camera trước và sau, tùy thuộc vào vị trí của nó…", nguồn tin cho biết.

Dĩ nhiên, với thiết kế như vậy, Samsung cũng sẽ không đưa "tai thỏ" hay "lỗ" trên màn hình cho các thiết bị của mình. Dù đã phải "chấp nhận" tai thỏ cho một số mẫu, nhưng công ty đến từ Hàn Quốc này vẫn đang tìm kiếm những phương án khác thay thế nhằm "dẹp bỏ" nó.

Dù Samsung vẫn đang im hơi lặng tiếng trong những thứ liên quan đến A90, thế nhưng, nguồn tin đảm bảo gần như chắc chắn thiết bị này sẽ sử dụng một thiết kế hệ thống camera mới. Ý tưởng này còn có thể được đưa lên những dòng máy khác của Samsung, dù rằng khả năng cao, nó sẽ chỉ được sử dụng riêng cho dòng tầm trung.

Ngoài ra, nó cũng giúp Samsung hạn chế việc sử dụng màn hình Infinity-O vốn có giá thành đắt đỏ hơn trên dòng sản phẩm giá rẻ - những thiết bị về mặt kĩ thuật phải đảm bảo giá niêm yết cuối cùng thấp nhất có thể bằng mọi cách, tất nhiên là có cả việc đảm bảo giá thành linh kiện rẻ nhất.

Minh Hùng

Chủ đề khác