VnReview
Hà Nội

Microsoft có thể công bố đến 2 máy chơi game Xbox mới vào tháng 6 tới

Sony không tham dự E3 2019, và Microsoft nhanh chóng tận dụng cơ hội trời cho để chiếm ưu thế.

Năm ngoái, Sony tiết lộ họ có thể sẽ không tham dự E3 2019 - đánh dấu lần đầu tiên Sony bỏ lỡ triển lãm về game lớn nhất thế giới này. Và dù điều đó có thể khiến sự hào hứng của các game thủ giảm đi đôi chút, nó còn tạo cơ hội cho Microsoft và Nintendo "cướp" sân khấu. Và dựa trên một bản tin mới đây thì Microsoft sẽ tận dụng cơ hội này để đi trước đối thủ một bước.

Hồi cuối tuần trước, website chuyên về tin tức game của Pháp, JeuxVideo, đưa tin Microsoft sẽ công bố thế hệ máy chơi game Xbox tiếp theo tại E3 2019. Được kỳ vọng sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường trong năm 2020, nên lúc này có lẽ chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về ngày bán cũng như giá cả. Nhưng dù sao đi nữa, đây cũng là điều kiện tốt hiếm có để Microsoft có thể tạm thời dẫn trước đối thủ truyền kiếp trong cuộc chiến máy chơi game của mình.

Nhiều tin đồn xoay quanh phiên bản tiếp theo của chiếc Xbox One đã xuất hiện trên Internet trong nhiều tháng qua, trong đó đáng chú ý nhất là những bản tin gần đây khẳng định sẽ không chỉ có một mà đến hai chiếc máy chơi game mới đến từ gã khổng lồ phần mềm trong năm sau. "Lockheart" - tên mã của mẫu máy giá rẻ hơn trong hai mẫu - sẽ có cấu hình yếu hơn một chút, giống chiếc Xbox One S vậy, trong khi vẫn hỗ trợ đầy đủ các phần mềm như mẫu máy còn lại. Và "Anaconda" sẽ là mẫu máy có cấu hình cao cấp hơn, tương tự Xbox One X.

JeuxVideo cũng khẳng định nhiều thông tin mà chúng ta từng nghe qua trước đây, như Lockheart sẽ không hỗ trợ đọc đĩa Blu-ray nữa, chỉ cho phép người dùng chơi các game dưới dạng số (tải về), hay cả hai mẫu máy đều sẽ sử dụng ổ cứng thể rắn (SSD), và chúng cũng sẽ tương thích ngược với Xbox 360 và Xbox One.

Cuối cùng là một tin vui dành cho các fan của Halo: Halo Infinite, tựa game từng được công bố tại E3 2018, sẽ là tựa game được ra mắt kèm theo hai mẫu Xbox mới vào cuối năm 2020. Đáng chú ý, tựa game này sẽ có thể chơi được trên Xbox One và PC, khi mà Microsoft đang tìm cách xóa bỏ mọi ranh giới giữa các thế hệ máy chơi game của họ.

Minh.T.T

Chủ đề khác