VnReview
Hà Nội

Nubia ra mắt thiết bị đeo tay mới, màn hình cong 4 inch, hoạt động như smartphone

Bàn phím T9 đã trở lại trong kỷ nguyên của smartphone.

"Phối hợp" chức năng của những món đồ di động có vẻ như đang trở thành một trào lưu mới. Từ những chiếc tablet lai như Apple iPad Pro hay Google Pixel Slate nhằm thay thế laptop, cho đến những chiếc smartphone gập thay thế cho tablet như Galaxy Fold và Mate X đến từ Samsung hay Huawei. Giờ đây, Nubia cũng đã gia nhập vào cuộc chơi này với Nubia Alpha, một chiếc smartwatch sở hữu nhiều chức năng thông dụng của smartphone.

Theo The Verge, mục đích của thiết bị này nhằm mang màn hình OLED uốn cong lên smartphone. Dù màn hình này chỉ có kích thước 4 inch nhưng nó trông khá lớn bởi sử dụng tỉ lệ màn hình siêu rộng. Nubia Alpha có màn hình độ phân giải 960 x 192 px, tức theo tỉ lệ 5:1 hoặc 45:9.

Nubia cho biết, màn hình này chịu được khoảng 100.000 lần uốn cong nên hoàn toàn có thể an tâm sử dụng.

Màn hình trên Nubia Alpha rất rộng, nên khi uốn cong nó để đeo nó trên tay thì khó có thể để bạn có thể nhìn hết toàn bộ màn hình. Chiếc smartwatch này sử dụng hệ điều hành tùy chỉnh dựa trên nền Android. Hệ điều hành này của Nubia cho phép bạn cuộn toàn bộ thông tin cần thiết của đồng hồ để có thể đọc nó từ mọi góc độ. Ví dụ, bạn có thể kéo đồng hồ xuống bên phải của cổ tay nếu bạn thuận tay trái. Hoặc cuộc nó lên để bạn có thể nhìn thấy nhiều mục trong menu nằm ở dưới màn hình hơn.

Người dùng có thể điều khiển chiếc smartwatch này thông qua nhiều menu biểu tượng đã được đơn giản hóa và được xếp thành một hàng từ trên xuống dưới. Bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải để di chuyển giữa các danh sách ứng dụng được nhóm theo thức năng, nhấp để chọn ứng dụng bạn muốn sử dụng và chụm tay để quay lại. Ngoài ra, thiết bị này cũng có thêm một vài nút vật lý nằm ở bên cạnh thiết bị, bao gồm một nút Home và một nút để điều khiển bằng giọng nói.

Một trong những tính năng thú vị của chiếc smartwatch này là điều khiển bằng cử chỉ. Nó cho phép bạn vẫy tay trên thiết bị để cuộn lên, xuống hay sang trái, phải. Thực tế, đây mới chỉ là một tính năng đang trong gia đoạn "alpha", thế nên, nó vẫn có nhiều lỗi và chưa sẵn sàng để sử dụng.

Tất nhiên, thiết bị này cũng có những tính năng như những chiếc smartwatch thông thường, bao gồm theo dõi sức khỏe, thanh toán di động hay gọi thoại thông qua loa tích hợp hoặc tai nghe Bluetooth. Bên cạnh đó, Nubia Alpha này vẫn có một tính năng hiếm khi xuất hiện trên smartwatch đó chính là camera. Camera này có độ phân giải 5MP, cho phép bạn có thể chụp ảnh một cách dễ dàng từ thiết bị này. Ngoài ra, nó còn có một tùy chọn xem phim, dù bạn sẽ phải dựng đứng và nâng cánh tay của mình theo góc phải để xem. Những bộ phim của bạn của bạn sẽ có nhiều khoảng không gian trống màu đen khi phát do không tương thích với tỉ lệ siêu rộng của màn hình.

Người dùng cũng có thể gửi tin nhắn SMS hay WeChat trên thiết bị này. Trên thực tế, hầu hết mọi người sẽ sử dụng hệ thống điều khiển bằng giọng nói để soạn tin nhắn bởi vì bàn phím T9 trên Nubia Alpha rất khó sử dụng.

Dù có nhiều chức năng của smartphone là vậy, nhưng Nubia chỉ sở hữu con chip cho thiết bị đeo được ra mắt từ năm 2016, Snapdragon Wear 2100, cùng với 1GB RAM (tương đương với Apple Watch Series 4) và bộ nhớ trong 8GB (thấp hơn một nửa so với 16GB có trên mẫu smartwatch mới nhất của Apple). Tất cả sẽ được cấp nguồn bởi viên pin 500mAh bên trong. Nubia tuyên bố, viên pin này sẽ giúp thiết bị hoạt động trong 1 đến 2 ngày.

Nubia dự định sẽ ra mắt những mẫu khác của Nubia Alpha cũng như 2 tùy chọn màu khác nhau, bao gồm đen và vàng, và sẽ có hai loại kết nối khác nhau. Mẫu giá rẻ hơn sẽ chỉ có Bluetooth để kết nối với điện thoại. Còn mẫu có giá đắt hơn sẽ tương thích với eSIM, giúp thiết bị có thể trở thành một chiếc smartphone đeo tay hoạt động độc lập.

Phiên bản đầu tiên của chiếc smartphone đeo tay đến từ Nubia này sẽ là bản Bluetooth màu đen với mức giá trung bình là 510 USD (khoảng 12 triệu đồng) và sẽ được bán ra vào tháng Tư. Còn nếu bạn muốn sở hữu bản có eSIM thì sẽ phải đợi chờ thêm một thời gian nữa và cũng sẽ có mức giá cao hơn, rơi vào mức 624 USD (khoảng 15 triệu đồng) và phiên bản màu vàng sẽ có giá 737 USD (khoảng 17,1 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác