VnReview
Hà Nội

Canon USA giới thiệu RAISE, nền tảng chia sẻ hình ảnh mới có nhiều tính năng AI

Canon USA vừa mới giới thiệu cộng đồng chia sẻ ảnh trực tuyến đầu tiên của mình có tên là RAISE. Nền tảng này cung cấp cho các nhiếp ảnh gia nơi lưu trữ các hình ảnh và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để sắp xếp chúng.

Người dùng có thể tùy chọn tạo Bộ sưu tập (Collections) để chia sẻ những hình ảnh riêng tư với những người khác không tham gia cộng đồng này và họ cũng có thể xem các hình ảnh của người khác thông qua trang feed cá nhân.

Dpreview cho biết, tính năng đáng chú ý nhất của RAISE là việc sử dụng AI để tổ chức và sắp xếp, bao gồm như gắn thẻ hình ảnh tự động với mỗi chủ đề, thể loại, màu sắc, phong cách, bố cục hay cảm xúc. Kazuto Ogawa, Chủ tịch của Canon USA, giải thích: "Sự sáng tạo được sinh ra từ cộng đồng, từ sự hợp tác giữa những người có cùng chí hướng. Với RAISE, chúng tôi đang xây dựng cộng đồng đó cho các nhiếp ảnh gia".

Những nhiếp ảnh gia sẽ có tùy chọn chia sẻ công khai công việc của họ với cộng đồng RAISE. Những hình ảnh sẽ được tải lên với định dạng JPEG độ phân giải cao. Và bắt đầu từ tháng Ba, Canon sẽ tung ra một plugin RAISE cho Adobe Lightroom Classic CC. Hãng cho biết, người dùng vẫn giữ quyền sở hữu hình ảnh của mình khi tải lên nền tảng này.

Minh Hùng

Chủ đề khác