VnReview
Hà Nội

Thích smartphone có bàn phím cứng? đâu chỉ có BlackBerry mới thỏa mãn được bạn

Các thiết bị gập với mức giá cao ngất ngưởng đang được cho sẽ là xu hướng tất yếu của thị trường di động. Tuy nhiên, có vẻ như, một hãng smartphone ít tên tuổi đến từ Anh có tên là Fxtec lại cho rằng những chiếc điện thoại có bàn phím vật lý dạng trượt vẫn còn đất sống.

Nếu như bạn không quan tâm đến việc sử dụng con chip Snapdragon 835, flagship của Qualcomm từ năm 2017, và muốn sở hữu một thiết bị Android có bàn phím như Blackberry, thì có thể "ngó ngàng" đến chiếc smartphone Pro1 của Fxtec. Chiếc máy này được bán với giá 649 USD (khoảng 15 triệu đồng).

Trang ZDNet cho biết rằng công ty có trụ sở tại Luân Đôn này đã mang Pro1 đến với triển lãm Mobile World Congress 2019 hồi đầu tuần này. Dù những người yêu thích bàn phím có thể chọn mua chiếc smartphone Android KEY2 của Blackberry với giá 649 USD nhưng thiết bị này lại không có bàn phím trượt và màn hình OLED cao cấp.

Pro1 sở hữu một màn hình AMOLED 5,99 inch, độ phân giải 2160x1080, có thể trượt ra để nghiêng một góc 155 độ và được thiết kế chủ yếu hoạt động ở chế độ nằm ngang. Khi trượt ngang, máy cũng để lộ bàn phím với 64 phím có cả đèn nền backlit và được sắp xếp theo 5 hàng ngang đúng chuẩn của một bàn phím máy tính. Ngoài con chip Snapdragon 835, thiết bị này sẽ đi kèm 6GB RAM LPDDR4 cùng bộ nhớ trong 128GB, có thể mở rộng tối đa lên đến 2TB thông qua khe thẻ nhớ microSD và sẽ chạy Android 9.0 Pie ngay khi xuất xưởng.

Theo xu hướng, chiếc smartphone này cũng được trang bị cụm camera kép 12MP + 5MP nằm ở phía sau, có thể quay video 4K 30fps. Trong khi camera trước có độ phân giải là 8MP.

Đáng tiếc là thiết bị này không sử dụng cảm biến vân tay nằm trong màn hình, thay vào đó, Fxtec lại chọn loại cảm biến giống như PC hơn và tích hợp vào một nút nằm ở bên hông máy. Điểm đáng khen khác là thiết bị vẫn sẽ có jack tai nghe 3.5mm dù đã dùng cổng USb Type C.

Theo Fxtec, viên pin 3.200mAh bên trong Pro1 sẽ đảm bảo thời lượng 10 giờ đàm thoại hoặc 20 ngày chờ.

Adrian Li Mow Ching, đồng sáng lập và là giám đốc của Fxtec, cho biết: "Thiết bị này của chúng tôi là một chiếc smartphone hiện đại, được kết hợp với các yếu tố mà chúng ta đã mất đi từ quá khứ". Đáng tiếc là mặt sau của máy lại trông khá tầm thường khi không có điểm nhấn nào đặc biệt hoặc sử dụng các chất liệu cao cấp như kính, kim loại hay giả da.

Ching thừa nhận Pro1 là một thiết bị "ngách" nhưng cũng nói thêm rằng xu hướng màn hình gập là dấu hiệu chứng tỏ mọi người muốn một thứ gì đó khác biệt với các thiết bị như iPhone của Apple.

"Đối với chúng tôi, điện thoại gập chứng minh rằng có một sự thay đổi xu hướng trên thị trường. Mọi người đang muốn thoát khỏi những thiết bị chỉ có một phần duy nhất", Ching cho biết.

"Và chúng tôi đang đưa ra một phương án thay thế. Nhưng phương án này đã được thử nghiệm. Nó là một thứ mà chúng tôi biết rằng nó thực sự hiệu quả và là một thứ mang lại cho chúng ta sự thích thú khi sử dụng nó".

Minh Hùng

Chủ đề khác