VnReview
Hà Nội

6 chiếc smartphone "khác người", độc đáo không kém smartphone màn gập tại MWC 2019

MWC luôn là triển lãm di động được mong đợi nhất. Bên cạnh các sản phẩm đột phá với những công nghệ tiên tiến, chúng ta cũng không thể bỏ qua những thiết bị có phần "kỳ lạ".

Nhắc đến những thiết bị độc đáo tại MWC năm nay, ngoài smartphone gập của SamsungHuawei, tính năng quét tĩnh mạch của LG G8 hay 5 camera sau không dành cho người mắc chứng sợ lỗ của Nokia 9 PureView thì vẫn còn nhiều smartphone khác còn độc đáo hơn thế.

Dưới đây là 6 chiếc smartphone "khác người" nhưng cũng rất thú vị tại MWC 2019.

1. "Bé bự" 18.000 mAh

Sẽ ra sao nếu kết hợp smartphone Android và pin dự phòng 18.000 mAh lại với nhau? Kết quả chính là Energizer Power Max P18K Pop. Theo Android Authority, đây là một trong những smartphone Android dày và nặng nhất từng được ra mắt. Với viên pin 18.000 mAh, bạn có thể thỏa sức gọi điện bằng thiết bị trong nhiều ngày liền mà không sợ hết pin, công nghệ sạc nhanh giúp sạc đầy pin trong... 8 đến 9 giờ.

2. Điện thoại kiêm máy đo hóa chất

Được sản xuất bởi hãng CloudMinds của Trung Quốc, Xi là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị máy đo quang phổ, với khả năng chiếu tia laser vào các chất hóa học, phân tích rồi đưa ra tên gọi của chúng trong vài giây. Đương nhiên do chạy Android nên bạn có thể lướt Facebook, làm vài ván PUBG để thư giãn sau một ngày nghiên cứu mệt mỏi. Một thiết bị khác là CloudMinds BGD21 có máy quét siêu âm cho mục đích sức khỏe.

3. Bộ đàm chạy Android, chống được cả bom

Nếu chẳng may xã hội có "biến", và bạn cần giữ liên lạc với người thân thì những chiếc Samsung hay iPhone đều trở nên vô dụng mà thôi. Trong tình cảnh ấy, bộ đàm là thứ mà chúng ta cần đến nhất.

Nomu T18 là một thiết bị như vậy: smartphone chạy Android tích hợp bộ đàm VHF/UHF. Bản thân Nomu T18 cũng trang bị nhiều tính năng như chuẩn chống nước/bụi IP68, vỏ chống bom, cảm biến vân tay, pin 3.200 mAh có thể tháo rời và dây đeo tay ở mặt lưng.

4. Smartphone 2-trong-1

HiSense A6 trang bị 2 màn hình, 1 màn hình OLED và 1 màn hình E-ink ở mặt lưng để đọc sách hoặc làm màn hình phụ. Thực sự thiết kế này không mới nhưng vẫn luôn mang đến cảm giác thú vị khi một chiếc điện thoại mà có tới 2 màn hình cảm ứng trước sau.

5. Smartwatch màn hình cong, có thể gọi điện

Nubia Alpha là một chiếc smartwatch với một số tính năng của smartphone. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi vì nó có eSIM, màn hình OLED uốn cong kích thước lớn, có cả camera, điều khiển bằng cử chỉ, GPS và các tính năng thể thao tương tự nhiều smartwatch khác. Tuy thiết kế không đẹp song những công nghệ bên trong nó, đặc biệt là màn hình OLED cong thực sự rất ấn tượng.

6. "Trở về từ quá khứ"

Vẫn nhớ điện thoại QWERTY trượt ngang chứ? Một công ty tên là FXtec vừa giới thiệu Pro 1. Bên cạnh bàn phím QWERTY trượt ngang có đèn nền, Pro 1 còn trang bị màn hình OLED đẹp mắt, cấu hình mạnh đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng thường ngày. Bàn phím trượt giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc, soạn email, gõ văn bản,...

Phúc Thịnh

Chủ đề khác