VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt tính năng chuyển đổi bảng biểu trong ảnh chụp thành bảng tính Excel có thể sửa được

Microsoft đã từng tuyên bố họ sẽ ngày càng ứng dụng sâu rộng công nghệ trí tuệ nhân tạo tích hợp trong các sản phẩm của mình để hỗ trợ người dùng văn phòng, và mới đây nhất là việc bổ sung một tính năng vô cùng hữu ích cho phần mềm bảng tính Microsoft Excel.

Thời gian gần đây, Microsoft đã tung ra một loạt các bản cập nhật quan trọng cho các bộ phần mềm chủ chốt của hãng, trong đó đáng chú ý có một tính năng rất hữu ích dành cho những người thường xuyên phải làm việc với bảng tính Microsoft Excel. Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại Android có cài sẵn ứng dụng Excel, bạn có thể chụp ảnh một bảng dữ liệu bất kỳ được in trên giấy và Excel sẽ tự động nhận diện, chuyển đổi hình ảnh đó thành một bảng tính trên Excel có thể chỉnh sửa, bổ sung và thực hiện các thao tác tính toán được. Tính năng này hiện mới chỉ được cung cấp cho người dùng thuê bao Office 365, và cũng chưa xuất hiện trên ứng dụng Excel cho hệ điều hành iOS. Tuy vậy, Microsoft đã cam kết sẽ sớm đưa tính năng này lên nền tảng di động của Apple.

Tính năng nhập dữ liệu thông minh này chủ yếu dựa vào công nghệ nhận dạng hình ảnh để nhận diện và xác định các thông tin được in trên trang giấy và sau đó chuyển đổi chúng thành bảng tính kĩ thuật số chạy trong phần mềm Excel. Tính năng này sẽ giúp giảm thiểu thời gian và công sức nhập dữ liệu thủ công của người dùng, tất nhiên còn tuỳ thuộc vào mức độ chính xác của công nghệ nhận dạng. Trong phần mềm Excel, tính năng này được gọi là "Insert Data from Picture" (Chèn dữ liệu từ ảnh) và có khả năng chuyển đổi các dữ liệu tương tự sang dạng kĩ thuật số chỉ với một nút nhấn. Thực tế, Microsoft đã "lan truyền" thông tin về công cụ này từ năm ngoái, song giờ đây mới cập nhật nó lên ứng dụng Excel dành cho nền tảng Android. Tính năng này một lần nữa là minh chứng cho thấy các nỗ lực của gã khổng lồ xứ Redmond trong việc đưa các thành tựu về trí tuệ nhân tạo và máy học vào trong các sản phẩm của mình.

Cùng với tính năng nhập dữ liệu mới dành cho Excel, trong dịp này Microsoft cũng giới thiệu một số công cụ bảo mật mới cho các sản phẩm Microsoft 365 của hãng. Công ty sẽ gửi các thông báo quan trọng về bảo mật thông qua ứng dụng Authenticator, nhằm giúp người dùng nhanh chóng nhận được cảnh báo sớm về các nguy cơ bảo mật, đồng thời giúp họ có thời gian chủ động ứng phó với các vấn đề như lộ lọt dữ liệu. Ứng dụng Authenticator ban đầu được sử dụng để thực hiện thao tác xác thực hai yếu tố đối với tài khoản Microsoft của người dùng, đồng thời hiển thị nhanh chóng các hoạt động đối với tài khoản để đảm bảo không có vấn đề gì liên quan đến an ninh và bảo mật xảy ra. Tính năng này đã được đưa vào bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Authenticator trên cả iOS và Android.

Quang Huy

Chủ đề khác