VnReview
Hà Nội

Trên tay Asus ROG Strix SCAR II GL504 RTX 2060: giữ thiết kế cũ, nâng mạnh hiệu năng, giá từ 48 triệu

Giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước, Asus tập trung vào việc nâng cấp cấu hình cho ROG Strix SCAR II GL504 bằng những model card đồ họa RTX mới nhất của NVDIA với 2 lựa chọn: RTX 2060 hoặc RTX 2070.

Điểm nổi bật của các card đồ họa RTX là hiệu năng mạnh mẽ hơn hẳn thế hệ GTX, đi kèm những công nghệ mới như Ray Tracings và khử răng cưa DLSS giúp hình ảnh trong game đẹp mắt hơn nhưng vẫn giữ hiệu năng tốt.

Các đặc điểm quen thuộc của dòng ROG Strix SCAR có thể dễ dàng nhận ra ngay từ thiết kế như lớp vỏ kim loại phay xước được vát chéo, đi kèm logo ROG tích hợp đèn LED RGB nổi bật. Máy tương đối mỏng gọn với trọng lượng 2,4 Kg, độ dày 2,61cm, đủ gọn nhẹ để mang theo trong balô mà không quá cồng kềnh.

Hệ thống khe tản nhiệt ở cạnh sau với nhiều đường nét khỏe khoắn tạo được nét hầm hố cần thiết ở một mẫu laptop gaming.

Để đảm bảo hiệu quả làm mát khi thân máy mỏng gọn, Asus đã bố trí thêm nhiều khe tản nhiệt, hút gió ở cả phía mặt dưới. Ngoài ra, máy sử dụng hai quạt cỡ lớn 12V để tăng lưu lượng gió.

Tất cả các cổng kết nối thông dụng hiện nay đều có mặt đầy đủ, từ cổng mạng LAN RJ-45, mini Displayport 1.2, HDMI 2.0b, 2 x USB 3.1 Gen 1, 1 x USB Type-C 3.1 Gen 2, giắc combo tai nghe và mic.

Ngoài ra còn có 1 cổng USB 3.1 Gen 2 Type-A bên cạnh phải và 1 đầu đọc thẻ nhớ SD.

Hệ thống loa kích thước lớn được bố trí 2 bên cạnh máy mang tới âm lượng to, rõ ràng, tái tạo khá tốt âm bass.

Nội thất bên trong được chăm chút với các họa tiết rằn ri phong cách quân đội, phù hợp với đối tượng game thủ FPS mà máy hướng đến. Bàn phím kích thước full size, layout hợp lý, gia cố chắc chắn, không hề có hiện tượng flex và có thể chịu được cả những cú đập phím cực mạnh mà vẫn hoạt động tốt. Tiếc là phím bấm hơi nông nên cảm giác gõ hay chơi game không thật đã tay.

Clip test thử độ bền của bàn phím trên Asus ROG Strix SCAR II GL504 RTX 2060

Bốn phím được sử dụng thường xuyên nhất khi chơi các game bắn súng là WASD cũng được làm trong suốt, nổi bật vừa để tạo điểm nhấn, vừa để các game thủ dễ thao tác.

Kích thước thân máy 15.6 inch rộng rãi cho phép ROG Strix SCAR II GL504 có thêm cụm phím số Numpad, đồng thời các phím điều hướng lên xuống, trái phải cũng được làm lớn, tách biệt.

Bàn phím cũng được tích hợp hệ thống đèn LED RGB với khả năng thay đổi màu sắc theo 4 vùng, đi kèm với thanh sáng ở cạnh trước làm ROG Strix SCAR II thêm phần nổi bật trong đêm tối. Toàn bộ đèn LED RGB trên máy tương thích với phần mềm Aura Sync để đồng bộ màu sắc với các phụ kiện chuột, tai nghe của Asus.

Tuy nhiên độ sáng của phần đèn nền chưa cao nên vẫn hơi khó nhìn trong đêm tối.

Scar II là một trong những laptop gaming có viền mỏng nhất hiện nay của Asus. Bên cạnh đó, do hướng đến các game thủ FPS, màn hình của chiếc laptop này còn có tần số quét đến 144Hz, tốc độ phản hồi chỉ 3ms, tấm nền IPS, dải màu 100% sRGB, độ phân giải Full HD trên kích thước 15.6 inch. Chất lượng hiển thị tốt, tương phản cao, màu sắc tươi tắn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, màn hình 144Hz thực sự là tính năng đáng giá của ROG Strix SCAR II GL504 ;giúp hình ảnh hiển thị hết sức mượt mà, trơn tru, ngay cả với những tác vụ thông thường như duyệt web.

Viền mỏng giúp nội dung hiển thị thoáng đãng, rộng rãi nhưng điểm đánh đổi là webcam phải chuyển xuống vị trí cạnh dưới và lệch hẳn sang bên phải khiến việc căn chỉnh góc khi gọi video call hay live stream gặp nhiều bất tiện.

Với cấu hình Core i7 8750H 6 nhân, 16 GB RAM, 512 SSD và GPU RTX 2060 6 GB, ROG Strix SCAR II GL504 thừa sức cân tốt các tựa game như Counter Strike, Apex Legends ở mức thiết lập đồ họa cao nhất. Tất nhiên, với các tựa game nặng ký hơn như Battlefield 5, PUBG, bạn sẽ cần tắt bớt các hiệu ứng đồ họa nâng cao để có thể đạt được mức khung hình tối đa 144fps.

Thiết lập Ray Tracings trong các tựa game hỗ trợ như Battlefield 5 khiến game trông sống động và bắt mắt hơn hẳn, nhất là phần đổ bóng, phản chiếu được tái tạo chi tiết, độ chân thực cao. Tuy vậy, RTX 2060 mới chỉ đủ sức giữ khung hình ở khoảng 45 đến 75fps.

Khi chiến game liên tục trong thời gian dài, ROG Strix SCAR II GL504 vẫn hoạt động rất mát mẻ. Khu vực bàn phím, chiếu nghỉ tay gần như không thay đổi nhiệt độ, chỉ có phần tản nhiệt gần bàn phím là hơi ấm lên đôi chút.

Hiện mức giá tham khảo của Asus ROG Strix SCAR II GL504 RTX 2060 tại một số đại lý đang vào khoảng 48 triệu đồng chênh khoảng 3 triệu đồng so với bản GTX 1060. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn cấu hình khác như Intel Core i5 8300H, ổ cứng SSHD 5.400 rpm 1 TB, SSD 256 GB/1 TB và GPU RTX 2070. Với mức giá này, ROG Strix SCAR II GL504 sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho các game thủ muốn trải nghiệm GPU RTX đi kèm thiết kế gọn gàng, tiện di chuyển.

Thành Đạt

Chủ đề khác