VnReview
Hà Nội

Xuất hiện mẫu kính cường lực đầu tiên dành cho Galaxy S10, giá lên tới 1,1 triệu đồng

Loại kính cường lực đặc biệt có thể sử dụng được trên Galaxy S10 đòi hỏi một quy trình lắp đặt vô cùng phức tạp và mức giá khá đắt, lên tới 1,1 triệu đồng.

Các mẫu smartphone trước đây có tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình đều sử dụng loại cảm biến quang học. Nhưng với thế hệ Galaxy S10, máy sử dụng công nghệ cảm biến siêu âm 3D.

Theo Adroid Authority, ưu điểm của công nghệ này đã được nhắc đến khá nhiều như bảo mật hơn, dễ thao tác hơn ngay cả khi tay bị ướt hoặc bị bẩn nhờ dùng sóng siêu âm thay cho hình ảnh 2D của vân tay. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn một hạn chế nhất định.

Đó là việc cảm biến này khó tương thích với hầu hết tấm dán bảo vệ và kính cường lực, vì hầu hết các loại kính cường lực đều có khoảng cách giữa màn hình và kính bảo vệ màn hình. Do đó, sóng âm bị chặn lại ở khoảng không đó và khiến chúng bị biến dạng, không thể nhận diện được dấu vân tay.

Đây là một phần nguyên nhân khiến Samsung phải dán sẵn miếng dán bảo vệ màn hình cho mỗi chiếc Galaxy S10 bán ra thị trường. Bởi nếu sử dụng các miếng dán từ bên thứ ba, bạn sẽ không thể sử dụng cảm biến vân tay một cách hoàn hảo nhất.

Chỉ có điều, miếng dán bảo vệ của Galaxy S10 chỉ có tác dụng chống trầy xước phần nào, chứ khó có thể chống rơi vỡ. Nếu muốn bảo vệ màn hình chắc chắn hơn với kính cường lực mà vẫn đảm bảo dùng được cảm biến vân tay thì sản phẩm vừa được ra mắt mới đây của hãng Whitestone có thể là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Kính cường lực Whitestone Dome đã được cấp bằng sáng chế Liquid Optical Clear Adhesive. Nó được thiết kế để có thể hoạt động hoàn hảo với cảm biến vân tay siêu âm 3D trên tất cả model Galaxy S10 mới nhất.

Không giống các loại kính cường lực thông thường khác, kính cường lực bảo vệ cho Galaxy S10 sử dụng chất kết dính lỏng, dán ở xung quanh các cạnh. Nhờ sự xuất hiện của lớp chất kết dính này nên kính cường lực đảm bảo che phủ toàn bộ mặt trước của điện thoại, không để lại khoảng trống nào giữa màn hình và kính cường lực.

Tuy nhiên, việc gắn loại kính này lên màn hình của Galaxy S10 không hề đơn giản như việc ấn miếng kính cường lực lên các thiết bị khác. Nó đòi hỏi một quy trình và thao tác khá phức tạp, thậm chí dùng đến cả tia cực tím.

Ngoài ra, theo nhà sản xuất, sau khi dán tấm kính cường lực mới, bạn sẽ phải đăng ký lại dấu vân tay. Hiện giá cho miếng dán Whitestone Dome là 50 USD (1,1 triệu đồng), khá đắt so với mặt bằng chung thị trường vì đây là sản phẩm kính cường lực đầu tiên cho Galaxy S10.

Tiến Thanh

Chủ đề khác