VnReview
Hà Nội

Rò rỉ chiếc kính Google Glass Enterprise thế hệ thứ hai, nâng cấp cấu hình và sử dụng USB-C

Google Glass không phải là một thiết bị chứng minh được tầm nhìn về những thiết bị tăng cường thực tế (AR) có thể đeo được trong tương lai. Dù đã bị khai tử nhưng Google lại âm thầm tiếp tục phát triển và tung ra Google Glass Enterprise Edition vào năm 2017.

Và hôm nay, trên trang The Verge lại xuất hiện một số hình ảnh rò rỉ cho thấy rằng Google đang phát triển thế hệ thứ hai của chiếc kính thông minh dành cho doanh nghiệp này. Theo nguồn tin, thiết bị này được Google nâng cấp cấu hình bên trong và chuyển sang sử dụng cổng USB-C.

Nhìn từ bên ngoài, chúng ta có thể nhận thấy được thay đổi lớn nhất trên chiếc kính Google Glass Enterprise Edition thế hệ thứ hai này chính là chuyển sang sạc và truyền dữ liệu bằng cổng USB-C, thay vì sử dụng sợi cáp từ từng được sử dụng trên các phiên bản khác của Glass. Đây là một sự thay đổi hợp lý khi Google dự định đưa các thiết bị này sử dụng tại các nhà xưởng hay nhà kho. Điều này khiến khả năng sạc nhanh trở nên quan trọng hơn là tính thẩm mĩ của bộ sạc từ.

Bên cạnh đó, Google Glass Enterprise Edition thế hệ 2 cũng được nâng cấp cấu hình bên trong, bao gồm con chip Qualcomm Snapdragon 710, kết nối LTE, Bluetooth và Wi-Fi 802.11ac, dung lượng RAM được tăng từ 2GB lên 3GB. Google cũng không quên nâng cấp camera trên thiết bị này với một cảm biến 32MP (cao hơn rất nhiều so với 8MP trên thế hệ cũ), hỗ trợ quay video 4K 30fps hoặc 1080p 120fps. Với thông số như vậy, thiết bị này rõ ràng có sức mạnh tương đương với những chiếc smartphone Android thuộc phân khúc cận cao cấp.

Cũng giống như HoloLens 2 của Microsoft, chiếc kính Glass Enterprise Edition thế hệ thứ hai này vẫn được Google định hướng đến các khách hàng doanh nghiệm nhằm phục vụ các mục đích về công nghệ AR ở hiện tại. Hơi thất vọng khi Google không thực hiện những lời hứa của mình khi mới bắt đầu nghiên cứu nền tảng này. Nhưng hi vọng rằng, trong tương lai, Google sẽ tung ra những sản phẩm thực tế về AR hướng đến người dùng cuối.

Minh Hùng

Chủ đề khác