VnReview
Hà Nội

Thi thả rơi với iPhone XS Max: Galaxy S10+ bất ngờ thua trận

Trước nay các dòng flagship cao cấp của Samsung luôn được đánh giá cao về độ bền trong thử thách thả rơi nhưng với bài thử mới nhất, Galaxy S10+ dù trang bị kính cường lực Gorilla Glass 6 thế hệ mới nhưng vẫn thua iPhone XS Max.

Chúng ta đã có dịp xem nhiều màn kiểm tra độ cứng của Galaxy S10+ và iPhone XS Max nhưng là lần đầu tiên có một bài so sánh về độ bền của hai thiết bị khi thả rơi.

Trong thử nghiệm thả rơi mới đây của kênh YouTube EverythingApplePro, hai siêu phẩm Galaxy S10+ mới ra mắt và iPhone XS Max đã có dịp so kè về độ bền khi thả rơi ở nhiều độ cao khác nhau từ ngang túi quần đến ngang trần nhà. Kết quả từ bài thử thách này chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Đầu tiên là thử thách thả rơi hai máy ở độ cao ngang với túi quần và ở tư thế thẳng đứng. Kết quả là Galaxy S10+ xuất hiện một vết nứt nhỏ trong iPhone XS Max gần như không hề hấn gì nhờ khung máy làm từ thép không gỉ chất lượng cao.

Galaxy S10 xuất hiện vết nứt nhẹ

iPhone XS Max không gặp vấn đề gì trong thử thách đầu tiên

Tiếp đó cả hai máy còn được thả rơi theo hướng úp mặt xuống đất. Kết quả là Galaxy S10+ xuất hiện một vài vết rạn nhỏ ở góc màn hình. Ngược lại iPhone XS Max vẫn ổn. Theo Apple, hãng đã sử dụng một loại kính bền nhất thị trường trên iPhone XS Max.

Đây là điều khá dễ hiểu khi Galaxy S10+ có màn hình cong tràn sang hai cạnh. Điều này khiến cho cạnh máy là nơi yếu nhất và dễ chịu tác động của ngoại lực. Với iPhone XS Max, máy vẫn có phần viền máy bảo vệ nên không bị sao.

Thử thách thứ hai tiến hành thả rơi hai máy từ độ cao ngang đầu. Trong lần thả đầu tiên theo hướng cạnh máy, Galaxy S10+ tiếp tục bị nứt nhiều hơn và iPhone XS Max cũng bắt đầu vết nứt đầu tiên ở cạnh máy.

Ngay cả khi thả và cho hai máy tiếp đất bằng mặt lưng, Galaxy S10+ và iPhone XS Max vẫn khá bền bỉ khi không có vết nứt vỡ nào quá nghiêm trọng. Tất chỉ chỉ là một vài vết xước nhỏ ở cạnh máy.

Galaxy S10 xước nặng hơn ở các góc và cạnh máy

Mặt lưng của cả hai máy vẫn ổn dù tiếp đất khá mạnh từ độ cao ngang đầu

Tuy nhiên ở lần tiếp theo với việc để úp màn hình xuống khi tiếp đất ở độ cao ngang đầu, Galaxy S10+ và iPhone XS Max đã gặp vấn đề lớn. Trong khi Galaxy S10+ xuất hiện vết nứt và chảy mực màn hình, thậm chí gặp trục trặc khi nhận diện vân tay thì iPhone XS Max vẫn khá ổn dù và có thể nhận diện Face ID có một vài vết nứt ở góc màn hình.

Galaxy S10 gặp hiện tượng chảy mực màn hình còn iPhone XS Max bị rạn một mảng khá lớn ở góc phải màn hình

Galaxy S10 bắt đầu không thể nhận diện được vân tay

Cũng từ độ cao này và tiếp tục thả hướng mặt lưng xuống, cuối cùng cả hai máy đều bị vỡ mặt kính phía sau. Lần này gần như cảm biến vân tay dưới màn hình đã không thể nhận diện.

Cuối cùng và cũng là thử thách khó nhằn nhất khi cả hai chiếc máy được thả từ độ cao ngang trần nhà, rơi vào khoảng gần 3 mét. Chiếc Galaxy S10 đã xuất hiện vết nứt lớn hơn và iPhone XS Max cũng không thoát khỏi số phận. Tuy nhiên xét về mức độ thiệt hại và các tính năng còn hoạt động chính xác, iPhone XS Max vẫn là sản phẩm chiến thắng trong màn so găng thả rơi này.

Mời bạn đọc theo dõi màn đọ độ bền của Galaxy S10+ và iPhone XS Max dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác