VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 10 sẽ trở thành “quái vật” về tốc độ mở ứng dụng nhờ phần cứng thế hệ mới?

Việc thế hệ Galaxy S10 chỉ dùng chuẩn bộ nhớ UFS 2.1 khiến giới công nghệ đặt niềm tin rằng, Galaxy Note 10 nhiều khả năng sẽ dùng chuẩn 3.0 mới nhất cho tốc độ mở ứng dụng ấn tượng.

Hồi năm ngoái có tin đồn cho rằng thế hệ Galaxy S10 sẽ áp dụng tiêu chuẩn bộ nhớ UFS 3.0 thế hệ mới cho tốc độ xử lý và mở ứng dụng nhanh hơn. Tuy nhiên khá bất ngờ khi cả ba model Galaxy S10 đều được phát hiện dùng chuẩn UFS 2.1 đời cũ giống với model Galaxy Note9.

Theo Forbes, chuẩn UFS 3.0 cho tốc độ nhanh hơn gấp đôi UFS 2.1. Trên lý thuyết, tốc độ truyền tải dữ liệu đã tăng từ 11,6Gbps mỗi lane lên 23,2Gbps với hai lane. Chế độ cấp điện 2.5V mới cung giúp chuẩn UFS 3.0 tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. Nói cách khác, giải pháp lưu trữ sử dụng chuẩn UFS 3.0 sẽ nhanh và tiêu tốn ít diện năng hơn.

Hồi cuối năm ngoái, Samsung đã xác nhận bộ nhớ UFS 3.0 sẽ có mặt trên thị trường trong nửa đầu năm 2019. Tuy nhiên công ty không xác nhận có đưa chuẩn bộ nhớ UFS 3.0 lên Galaxy S10 hay không và kết quả như đã biết là không.

Mặc dù vậy khá bất ngờ khi Galaxy Fold lại là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng chuẩn UFS 3.0 theo rò rỉ từ nhiều tài liệu kỹ thuật. Chiếc máy này sẽ lên kệ từ ngày 26/4 tới đây.

Việc không đưa chuẩn bộ nhớ UFS 3.0 lên Galaxy S10 có thể do nhiều nguyên nhân nhưng có lẽ Samsung muốn thử nghiệm tiêu chuẩn này trên Galaxy Fold trước khi tích hợp lên một thiết bị Galaxy S hoặc Galaxy Note.

Như vậy không ngoại trừ khả năng Galaxy Note 10 ra mắt vào cuối năm nay sẽ trang bị chuẩn UFS 3.0 mới nhất cho tốc độ mở ứng dụng ấn tượng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác