VnReview
Hà Nội

Yongnuo YN450: Máy ảnh mirrorless kiêm smartphone chạy Android, cảm biến Micro 4/3, ngàm Canon EF

Yongnuo đã từng nhá hàng và tiết lộ về chiếc máy ảnh mirrorless thông minh có tên là YN450 vào hồi cuối năm ngoái. Mới đây, hãng máy ảnh Trung Quốc này vừa trưng bày mẫu máy ảnh này tại triển lãm CP+ 2019 diễn ra ở Nhật Bản.

Đúng như những gì Yongnuo đã nhá hàng vào năm 2018, YN450 chạy hệ điều hành Android cùng với vi xử lý 8 nhân đến từ Qualcomm và sử dụng cảm biến Micro Four Thirds (M43) 16MP. Ở phía trước chiếc máy này là ngàm ống kính Canon EF, trong khi phia sau là một màn hình 5 inch cảm ứng, độ phân giải 1080p.

Các thông số và tính năng khác của YN450 bao gồm RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD tối đa 32GB (chưa rõ tại sao lại bị giới hạn ở mức 32GB), quay video 4K, chụp ảnh RAW, một camera selfie; 8MP, một mic stereo, có GPS, cổng tai nghe 3.5mm, đèn flash LED kép và viên pin 4.000mAh.

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể dùng chiếc máy ảnh này để...nghe gọi, nhắn tin, duyệt web, check mail hay lướt Facebook. Nhưng có lẽ điểm đáng giá nhất khi được tích hợp Android đó là việc có thể live stream chất lượng cao lên Facebook hay YouTube mà không cần đến những phụ kiện cồng kềnh, hay đăng ảnh, video trực tiếp lên các mạng xã hội, gửi qua Messenger một cách nhanh chóng, tiện lợi.

PetaPixel cho biết rằng chiếc máy ảnh này hỗ trợ cả Wi-Fi lẫn khe SIM 4G nhằm giúp người dùng có thể chia sẻ ảnh hoặc video một cách nhanh chóng.

Người dùng có thể lấy nét bằng cách nhấn một nửa nút chụp hoặc cũng có thể chạm vào điểm cần lấy nét trên màn hình cảm ứng.

Tiếc là khe thẻ nhớ mở rộng chỉ hỗ trợ tối đa 32GB và không tương thích với SDXC.

Điểm khá vui vẻ là chiếc máy này sử dụng cảm biến Micro Four Thirds và lại tận dụng ngàm Canon EF mà không sử dụng các ống kính M4/3. Có thể là do Yongnuo là một hãng sản xuất các ống kính giá rẻ dành cho những chiếc máy DSLR Canon EF. Thực tế, việc sử dụng hệ sinh thái M4/3 hoàn toàn sẽ làm cho toàn bộ máy khi gắn cả ống kính vào sẽ nhỏ và nhẹ hơn.

Dự kiến, Yongnuo sẽ tung ra YN450 vào tháng Tư năm nay tại Trung Quốc. Các thị trường khác sẽ trễ hơn. Khả năng cao, chiếc máy ảnh này có mức giá dưới 500 USD (11,7 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác