VnReview
Hà Nội

Leica Q2 trình làng: Compact Full Frame siêu cao cấp, cảm biến 47.3MP, quay video 4K, giá 139 triệu

Leica vừa giới thiệu mẫu máy ảnh compact siêu cao cấp Q2, với cảm biến Full Frame có độ phân giải cao hơn "người đàn anh", cùng khả năng chống chịu nước và bụi tương đương với dòng SL và ống ngắm viewfinder OLED được nâng cấp.

Theo Dpreview, bên trong Leica Q2 chính là cảm biến 47.3MP có thể quay video UHD 4K với định đạng DCI. Đi cùng với đó là ống kính 28mm f/1.7 có tích hợp chống rung đã từng được đưa lên chiếc Leica Q đầu tiên. Ống ngắm viewfinder tích hợp bên trong chiếc máy này cũng được nâng cấp từ LCD sang OLED với độ phân giải 3,68 triệu điểm ảnh. Q1 cũng có kích thước tương tự như Q nhưng lại được trang bị khả năng chống chịu thời tiết tương đương với SL do cấu trúc bên trong hoàn toàn mới. Hệ thống điều khiến của chiếc máy này cũng đã được đơn giản hóa một chút, các tùy chọn chế độ chụp cũng đã bị loại bỏ khỏi công tắc nguồn.

Leica Q2 cũng cung cấp thêm chức năng crop ảnh thành 35mm, 50mm hoặc 75mm mới bên trong máy. Các kết nối bên trong chiếc máy ảnh này bao gồm Wi-Fi và Bluetooth Low Energy, cho phép người dùng có thể kết nối với những chiếc smartphone mà không cần thiết lập lại thường xuyên. Ngoài những nâng cấp trên, Q2 cũng có viên pin dung lượng cao hơn Q, cho phép người dùng có thể chụp được 370 tấm hình cho mỗi lần sạc.

Leica Q2 đã được bán ra ngay từ hôm nay. Mức giá chính hãng của Leica Q2 tại Việt Nam là 139 triệu đồng. Theo tiết lộ của đại diện Leica Việt Nam, toàn bộ số máy được bán chính hãng trong nước thời điểm đầu đã có khách đặt trước.

Minh Hùng

Chủ đề khác