VnReview
Hà Nội

Honor 8A bán ra tại VN: màn hình giọt nước, Helio P35, loa ngoài âm lượng lớn, giá 3 triệu đồng

Honor, thương hiệu con của hãng điện thoại Trung Quốc Huawei vừa tung ra thị trường Việt Nam mẫu smartphone giá rẻ Honor 8A. Sản phẩm nhấn mạnh vào loa ngoài với âm lượng lớn, màn hình giọt nước.

Mở hộp, trên tay nhanh Honor 8A đầu tiên tại VN: Smartphone giá rẻ, màn to, loa "khủng"

Đánh giá Honor 10 Lite: smartphone 5 triệu đồng cho người trọng thiết kế và selfie

Đánh giá Honor 8X: có gì hay trong phân khúc quá nhiều lựa chọn?

Tiếp tục tập trung vào smartphone phổ thông, giá rẻ, Honor 8A là đại diện mới nhất của Honor tại Việt Nam với mức giá dưới 3 triệu đồng.

Honor 8A có thiết kế mặt lưng bóng 2 dải màu tương tự mẫu Honor 8X, nhưng chất liệu chỉ là nhựa giả kính và phần khung cũng là nhựa. ;Máy có 3 lựa chọn màu sắc là Xanh, Đen & Vàng.

Màn hình của Honor 8A được thiết kế theo dạng giọt nước, tương tự mẫu Honor 10 Lite mới ra mắt cách đây không lâu nhưng phần viền dày hơn, nhất là cằm dưới. Màn hình này có kích thước 6,09 inch, độ phân giải HD+ 720 x 1560 pixels, tỷ lệ 19.5:9.

Theo Honor, màn hình hiển thị của Honor 8A được chứng nhận TÜV Rheinland có thể làm giảm căng thẳng cho mắt bằng cách ngăn chặn sự tán xạ của ánh sáng xanh có hại.

Thay vì sử dụng chip Kirin quen thuộc, Honor 8A chuyển sang vi xử lý Mediatek Helio P35 MT6765. Đây là chip phổ thông thế hệ mới của MediaTek, sản xuất trên tiến trình 12nm với tám nhân (4x2.3 GHz Cortex-A53 & 4x1.8 GHz Cortex-A53), GPU PowerVR GE8320 nhằm cạnh tranh với Snapdragon 632.

Phiên bản chính hãng tại Việt Nam có 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Honor 8A được trang bị 3 khe cắm thẻ - hai khe cắm thẻ SIM và 1 khe thẻ nhớ microSD riêng biệt hỗ trợ dung lượng tối đa 512 GB. . Viên pin 3.020 mAh không hỗ trợ sạc nhanh, cổng sạc microUSB.

Về camera, Honor 8A được trang bị camera phía sau 13 MP khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét theo pha. Camera selfie 8MP, khẩu độ f/2.0, lấy nét cố định, có tính năng dùng màn hình làm đèn flash trợ sáng, thuật toán làm đẹp chân dung và cả AI để cải thiện chất lượng ảnh.

Honor 8A sẽ cài sẵn EMUI 9.0 dựa trên Android 9 Pie. Máy có cảm biến vân tay ở mặt lưng và hỗ trợ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt 2D bằng camera trước.

Âm thanh là điểm đáng chú ý ở mẫu smartphone giá rẻ này khi Honor công bố loa ngoài của máy có cấu trúc treo kép với buồng âm thanh lớn mang đến âm thanh đồng đều, âm lượng có thể lên đến hơn 90 decibel.

Honor cho biết so với sản phẩm tiền nhiệm Honor 7A, Honor 8A cải thiện chất âm lên 30% nhờ vào màng loa công suất cao SmartPA. Máy còn có thể nghe đài FM Radio không cần tai nghe.

Giá bán của Honor 8A là 2,99 triệu đồng Sản phẩm được phân phối tại hệ thống cửa hàng của FPT Shop và một số cửa hàng bán lẻ khác từ ngày 09/03/2019.

Video mở hộp, trên tay nhanh Honor 8A đầu tiên tại Việt Nam

Thành Đạt

Chủ đề khác