VnReview
Hà Nội

Đây là tay cầm của Google cho dịch vụ chơi game mới sắp ra mắt?

Đã có thông tin cho rằng Google đang phát triển dịch vụ chơi game mới, và mới đây bằng sáng chế được cho là tay cầm chơi game cho dịch vụ đã xuất hiện.

Project Stream: mọi thứ chúng ta đã biết về dịch vụ stream game của Google

Google có thể ra mắt "máy chơi game" của riêng mình tại GDC 2019

Vào cuối tháng, Google sẽ tổ chức sự kiện bí ẩn tại hội nghị GDC (Game Developers Conference) nhiều khả năng là để chia sẻ về dịch vụ này. Theo The Verge, dịch vụ của Google được mô tả là "Netflix cho game" và dựa trên công nghệ được Google phát triển cho Project Stream vào năm ngoái.

Bằng sáng chế bao gồm hệ thống thông báo trên tay cầm để nhắc người dùng khi game đã sẵn sàng để chơi, thông báo khi họ nhận được lời mời, thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng hay yêu cầu chat từ người chơi khác.

Bằng sáng chế cũng tiết lộ về thiết kế của tay cầm, trông khá cơ bản gồm 2 cần analog, nút vai và nút bắn, cụm phím điều hướng 4 chiều và 4 phím chức năng, có thêm lỗ micro và nút giọng nói để kích hoạt Google Assistant.

Tất nhiên Google vẫn có thể thay đổi thiết kế của tay cầm trước khi dịch vụ ra mắt chính thức, nhưng nhìn chung tay cầm này không có gì quá đặc biệt so với tay cầm của PlayStation hay Xbox.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác