VnReview
Hà Nội

Huawei: Cứ chờ đi, rồi smartphone gập sẽ còn rẻ hơn flagship hiện tại

Trong cuộc phỏng vấn với báo De Welt của Đức, CEO Huawei Richard Yu đã chia sẻ về tương lai mảng smartphone cũng như các kịch bản có thể xảy đến.

Nói về smartphone màn hình gập Huawei Mate X, Yu tin rằng sản phẩm này sẽ "ảnh hưởng đáng kể đến thị trường smartphone" trong vài năm tới vì nhiều công ty cũng sẽ trình làng smartphone màn hình gập tương tự.

Huawei bán Mate X tại châu Âu với giá 2.300 Euro (khoảng 60 triệu đồng) khiến cho không phải ai cũng tiếp cận được với công nghệ mới. Theo PhoneArena, Huawei khẳng định khi smartphone gập dần phổ biến thì giá bán cũng sẽ giảm đi, cuối cùng chỉ còn dưới 1.000 Euro (26 triệu đồng) hay thậm chí là dưới 500 Euro (13 triệu đồng), tuy nhiên viễn cảnh này đến nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào sức hút của công nghệ với thị trường.

Nói về smartphone gập của Apple, CEO Huawei cho rằng thiết bị "chắc chắn" không ra mắt trong năm nay, và cũng khó mà ra mắt trong năm sau.

Chia sẻ về smartphone Huawei trong tương lai, Yu tiết lộ camera sẽ tiếp tục cải thiện, kèm theo thời lượng pin sử dụng lâu hơn nhưng sạc thì nhanh hơn. Mạng 5G cũng sẽ thay đổi ngành di động. Cuối cùng, Huawei tin rằng sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong năm sau.

Bất chấp những dự đoán lạc quan, thực tế thì Huawei vẫn đang gặp khó tại Mỹ khi chưa thể bán smartphone do các cáo buộc cài gián điệp, thu thập thông tin người dùng.

Khi được hỏi về sự phụ thuộc của Huawei vào các công ty Mỹ cho các yếu tố như hệ điều hành, Yu cho biết công ty cũng có "kế hoạch B". Nếu bị cấm sử dụng Android hay Windows, Huawei sẽ nhanh chóng triển khai hệ điều hành của riêng minh (đã được phát triển) dành cho toàn bộ các sản phẩm thông minh hiện tại như smartphone, tablet hay laptop.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác