VnReview
Hà Nội

Mê mẩn trước ý tưởng Galaxy Fold 2 với màn hình tràn viền, Infinity-O, tích hợp bút S Pen

Ý tưởng mới nhất về Galaxy Fold 2 chắc chắn sẽ khắc phục được hầu hết các nhược điểm mà người dùng lo ngại trên chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung.

Thế hệ smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung hay Galaxy Fold sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 26/4 với số lượng hạn chế. Tuy nhiên ngay cả khi máy chưa ra mắt, những ý tưởng ban đầu về phiên bản kế nhiệm Galaxy Fold 2 đã sớm lộ diện.

Ý tưởng về Galaxy Fold 2 của kênh YouTube chuyên về ý tưởng thiết kế Concept Creator chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng không khỏi mê mẩn. Sự thích thú với ý tưởng này là điều dễ hiểu vì nó gần như giải quyết được mọi phiền toái và nhược điểm mà giới công nghệ và người dùng chỉ ra trên Galaxy Fold.

Đầu tiên phải kể đến việc Galaxy Fold 2 sẽ có màn hình tràn viền và kích thước lớn hơn. Màn hình phụ bên ngoài không còn là kích thước 4.6 inch hạn chế như trước nữa mà sẽ được mở rộng ra và gần như tràn viền. Màn hình chính bên trong cũng tương tự. Bên cạnh đó việc áp dụng ngôn ngữ Infinity-O giúp tăng không gian trải nghiệm mà vẫn đảm bảo giữ lại được camera selfie trên máy.

Ý tưởng Galaxy Fold 2 trang bị màn hình phụ bên ngoài có kích thước lớn hơn khá nhiều so với thế hệ đầu

Một cải tiến mới mẻ khác và cũng rất thú vị đó là sự xuất hiện của khe cắm tích hợp bút S Pen. Như vậy, người dùng có thể tận dụng được kích thước màn hình lớn tương đương máy tính bảng để ghi chú hay sáng tạo dễ dàng hơn.

Một số thay đổi nhỏ nhưng cũng rất đáng giá như việc đưa trở lại giắc cắm tai nghe 3.5mm trên máy. Vị trí bản lề được hoàn thiện tốt hơn khi giúp máy có thể đóng mở trên một bề mặt phẳng hoàn toàn, không còn tạo ra khe hở như Galaxy Fold. Cuối cùng là việc ý tưởng Galaxy Fold 2 đã giải quyết được vấn đề nếp nhăn trên màn hình sau quá trình đóng/mở nhiều lần.

Galaxy Fold 2 tích hợp cổng USB-C, khe cắm bút S Pen và giắc cắm tai nghe 3.5mm

Phần bản lề được tinh chỉnh lại hoàn thiện hơn

Máy trang bị 3 camera sau

Tất nhiên đây mới chỉ là ý tưởng thiết kế và không rõ Samsung có tính đi theo hướng này hay không. Mặc dù vậy đây là một gợi ý và tham khảo khá hữu ích cho đội ngũ thiết kế của Samsung.

Video ý tưởng smartphone màn hình gập Galaxy Fold 2

Tiến Thanh

Chủ đề khác