VnReview
Hà Nội

Smartphone gập vỏ sò Motorola Razr: cấu hình tầm trung, giá đắt hơn XS Max

Với mức giá khoảng 1.500 USD, Motorola Razr 2019 sẽ có cấu hình khá khiêm tốn, theo như những rò rỉ mới đây.

Smartphone gập vỏ sò Motorola Razr: cấu hình tầm trung, giá đắt hơn XS Max

Theo PhoneArena, nhờ thiết kế vỏ sò có thể gập lại, chiếc smartphone Motorola Razr sắp tới được xem là một thiết bị độc đáo. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ mới nhất từ XDA Developers cho thấy đây có thể không phải là một thiết bị có cấu hình cao cấp như nhiều người mong đợi.

Một màn hình gập 6.2 inch được ghép với một màn hình phụ nhỏ hơn

Theo rò rỉ, Motorola Razr sẽ có màn hình cao gập được lại thành một nửa. Màn hình của máy có kích thước 6.2 inch, độ phân giải 2142 x 876 pixel và tỷ lệ khung hình 22:9.

Smartphone gập vỏ sò Motorola Razr: cấu hình tầm trung, giá đắt hơn XS Max

Màn hình ở mặt trước có thể sử dụng công nghệ OLED để hỗ trợ tốt hơn cho thao tác gập lại. Bên ngoài vỏ điện thoại là một màn hình phụ có kích thước nhỏ hơn (kích thước của màn hình này vẫn chưa được tiết lộ), nhiều khả năng sẽ có tỷ lệ 4:3 với độ phân giải 800x600.

Các tính năng khác dự kiến sẽ bao gồm ít nhất một camera phía sau và cảm biến vân tay được tích hợp vào logo Motorola. Hiện tại, chi tiết về các tính năng này vẫn còn là ẩn số.

Đừng mong sức mạnh xử lí hàng đầu hay dung lượng lưu trữ "khủng"

Nếu xét mức giá được đồn đoán của Motorola Razr là khoảng 1500 USD, nhiều nguồn tin dự đoán đây sẽ là một thiết bị với vi xử lí Snapdragon 855 cao cấp của Qualcomm. Tuy nhiên, rò rỉ mới nhất khẳng định thiết bị sẽ chỉ sử dụng Snapdragon 710.

Chipset tầm trung này sẽ được kết hợp với bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Nếu người tiêu dùng lựa chọn model đầu tiên, họ sẽ sở hữu phiên bản có RAM 4 GB. Một biến thể đắt hơn một chút sẽ có RAM 6 GB.

Giống như hầu hết các thiết bị năm 2019, Android 9 Pie được kì vọng sẽ được cài đặt ngay từ khi xuất xưởng cho Motorola Razr. Ngoài ra, có vẻ Motorola sẽ trang bị cho chiếc smartphone mới của mình một viên pin có dung lượng 2.730mAh.

So với Samsung Galaxy Fold (4.380mAh) và Huawei Mate X (4.500mAh), pin Motorola Razr có dung lượng nhỏ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thiết bị này cũng nhỏ gọn hơn so với các thiết bị trên. Với cấu hình được dự đoán như vậy, người dùng cũng không nên trông chờ vào việc thiết bị hỗ trợ tính năng sạc nhanh TurboPower 27W – một tính năng được Motorola công bố trên Moto G7 Plus gần đây.

Một loạt các tính năng phần mềm tập trung vào màn hình thứ hai

Đương nhiên, tiêu điểm chính của Motorola Razr sẽ là thiết kế với màn hình có thể gập lại được. Thế nhưng, một số tính năng phần mềm xoay quanh màn hình phụ cũng sẽ được đưa vào.

Smartphone gập vỏ sò Motorola Razr: cấu hình tầm trung, giá đắt hơn XS Max

Một số ứng dụng được cài đặt sẵn như Moto Display và Moto Camera sẽ được cấp quyền truy cập từ màn hình phụ. Người dùng có thể thông qua màn hình này để xem thông báo, nhận thông tin thời tiết hoặc điều khiển các tập tin media thông qua bảng điều khiển. Khả năng điều khiển camera thông qua màn hình nhỏ cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện.

Thông qua màn hình phụ, chủ sở hữu cũng có thể truy cập vào một số ô Cài đặt nhanh. Hơn nữa, Google Assistant có thể được kích hoạt từ màn hình phụ ngay cả khi chiếc điện thoại đang trong trạng thái đóng lại.

Một tính năng thú vị khác có thể là khả năng sử dụng màn hình làm trackpad - khi dùng các ứng dụng như Chrome hoặc Twitter, người dùng sẽ có thể lướt ngón tay trên màn hình thứ hai để cuộn.

Ba tùy chọn màu sắc và sẽ bán số lượng giới hạn

Như đã rò rỉ trước đây, Motorola Razr dự kiến sẽ được phát hành độc quyền vào cuối năm nay bởi nhà mạng Verizon. Ngoài việc lựa chọn cấu hình lưu trữ, người tiêu dùng có thể chọn giữa các màu trắng, đen và vàng khi mua thiết bị.

Motorola được cho là chỉ sản xuất khoảng 200.000 chiếc Motorola Razr màn hình gập.

Bạch Đằng

Chủ đề khác