VnReview
Hà Nội

Western Digital ra mắt ổ SSD cao cấp WD Black SN750 NVMe tại VN: dung lượng tối đa 2TB, có tản nhiệt, giá từ 1,95 triệu đồng

Ổ SSD WD Black SN750 NVMe vừa có có thêm phiên bản tích hợp sẵn hệ thống tản nhiệt EKWB tối ưu cho game thủ và streamer hay bất cứ ai đòi hỏi hiệu năng cao trong thời gian dài.

Ổ SSD NVMe là gì? Bạn có nên mua chúng hay không?

Western Digital hôm nay vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dòng sản phẩm SSD thế hệ hai hiệu năng cao WD Black SN750 NVMe với dung lượng tối đa 2TB, sử dụng chuẩn M.2 NVMe với hai phiên bản: không tản nhiệt và có tản nhiệt.

Theo đó, phiên bản có tản nhiệt được tích hợp hệ thống tản nhiệt của EKWB giúp duy trì tốc độ và nhiệt độ của ổ cứng một cách ổn định, hướng tới các đối tượng người dùng nâng cao như game thủ chuyên nghiệp, streamer, dân làm đồ họa, video,...những người luôn đòi hỏi máy tính phải hoạt động hết công suất.

Hệ thống tản nhiệt giúp khuếch tán nhiệt của ổ cứng khi vận hành với cường độ cao, cho phép SSD hoạt động với thời gian dài hơn cùng khả năng đọc ghi ổn định hơn khi so sánh với các phiên bản không tản nhiệt khác.

SSD WD Black SN750 NVMe hướng tới đối tượng gamer, streamer yêu cầu hiệu năng cao

Kích thước nhỏ gọn của các ổ SSD M.2 cũng rất phù hợp với các hệ thống HTPC

Bên cạnh đó, Western Digital cũng bổ sung thêm Chế độ chơi game (Gaming Mode) vào phần mềm WD Black-exclusive SSD Dashboard, cho phép người dùng có thể linh hoạt ngừng chế độ hoạt động ở hiệu năng thấp và giúp cho SSD phát huy 100% hiệu năng khi người dùng yêu cầu ổ cứng hoạt động với hiệu năng cao và liên tục trong một thời gian dài.

WD Black SN750 NVMe phiên bản có tản nhiệt

WD Black SN750 NVMe SSD được xây dựng dựa trên công nghệ 3D NAND, firmware và controller của Western Digial. Phiên bản 1TB sẽ có hiệu năng cao nhất với tốc độ đọc tối đa lên tới 3.470MB/s và tốc độ ghi lên tới 3.000MB/s. Tốc độ đọc dữ liệu ngẫu nhiên cũng lên tới 515.000 IOPs và ghi ngẫu nhiên là 560.000 IOPs (đối với mẫu 1TB), cho phép ổ SSD hoạt động tốt trong môi trường đa nhiệm và dữ liệu nặng, tăng tốc độ xử lý và tiết kiệm thời gian đáng kể khi tải game, load game, render video 4K, 8K, hay vừa chơi game pừa live stream...

Đáng chú ý khi phiên bản 2TB sẽ có tốc độ thấp hơn đôi chút so với phiên bản 1TB. Theo đại diện của Western Digital cho biết, họ phải tinh chỉnh lại tốc độ của bản 2TB để đảm bảo hiệu năng hoạt động ổn định trong thời gian dài do dung lượng cao của phiên bản này.

Tốc độ đọc ghi dữ liệu và giới hạn dung lượng có thể ghi của từng phiên bản

Một điểm cần lưu ý khác là phiên bản có tản nhiệt sẽ làm ổ dày lên đáng kể nên có thể không lắp vừa các loại laptop, kể cả laptop gaming kích thước lớn. Người dùng cần kiểm tra kỹ vấn đề tương thích trước khi định lắp lên hệ thống của mình. Phần tản nhiệt cũng sẽ không được WD bán rời nên người dùng không thể tự mình nâng cấp từ phiên bản không tản nhiệt. Phiên bản tản nhiệt sẽ có dung lượng từ 500GB trở lên.

So sánh kích thước phiên bản có tản nhiệt và không tản nhiệt

Phần tản nhiệt kích thước lớn nhằm đảm bảo hiệu năng tản nhiệt cao nhưng cũng làm ổ dày lên đáng kể

Ổ WD Black SN750 NVMe SSD sẽ có thời gian bảo hành 5 năm, giới hạn ghi là 600TBW đối với mẫu 1TB và 1200TBW đối với mẫu 2TB. Giá bán của phiên bản không tản nhiệt với các Ioại dung lượng từ 250GB tới 2TB ở Việt Nam sẽ giao động từ 1,95 triệu đồng đến 14,5 triệu đồng. Phiên bản có tản nhiệt sẽ có mặt tại Việt Nam vào quý 2 năm nay nhưng hiện chưa có giá. Tuy nhiên, tham khảo tại thị trường Mỹ, hiện giá của phiên bản có tản nhiệt cao hơn từ 20 USD đến 30 USD (tương đương 500 đến 700 nghìn đồng) tùy mức dung lượng.

Mức giá của các phiên bản WD Black SN750 NVMe không tản nhiệt

Thành Đạt

Chủ đề khác