VnReview
Hà Nội

Đây là cửa hàng Extension dành cho trình duyệt Edge nhân Chromium mới của Microsoft.

Microsoft vẫn đang phát triển một trình duyệt Edge mới, dựa trên nền tảng Chomium đã được Google sử dụng cho Google Chrome, thay vì EdgeHTML như trước.

Microsoft Edge Chromium

Microsoft hứa hẹn sẽ tung ra bản preview build của phiên bản Edge mới trong đầu năm nay nhưng hiện tại, chưa rõ thông tin cụ thể khi nào người dùng mới có thể đăng ký trải nghiệm beta trình duyệt này.

Và mới đây, theo Softpedia, Microsoft đã tung ra một trang add-on chính thức dành riêng cho trình duyệt Edge dựa trên Chromium này. Như trong hình, bạn có thể thấy được hàng loạt extension phổ biến, từ chặn quảng cáo, quản lý mật khẩu, các công cụ mua sắm hay thậm chí là những ứng dụng học tập. Tất cả chúng đều có thể tải về bằng cách nhấn nút Get trong mỗi trang extension cụ thể.

Microsoft Edge Chromium

Do được xây dựng dựa trên Chromium, thế nên, Microsoft Edge mới vẫn hỗ trợ toàn bộ các extension được phát triển cho Google Chrome và đưa lên kho extension. Tuy nhiên, Microsoft sẽ tạo và duy trì kho extension riêng của mình với những add-on được khuyên dùng dành cho người dùng Edge và sẽ được gán vào mục ưa thích khi cài đặt trình duyệt mới này.

Những extension đang có trên trang web không hỗ trợ phiên bản Microsoft Edge hiện tại được tích hợp trên Windows 10, vì vậy, bạn không thể cài đặt được chúng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cài đặt thêm extension cho Microsoft Edge, bạn có thể truy cập vào Microsoft Store.

Microsoft hiện vẫn không cung cấp bất kì thông tin chi tiết nào về ngày ra mắt bản preview build cho trình duyệt mới này. Nhiều người tin rằng, gã khổng lồ phần mềm này sẽ ra mắt nó tại sự kiện Build cho lập trình viên diễn ra vào tháng Năm tới. Tuy nhiên, trước những thông tin, hình ảnh rò rỉ ngày càng xuất hiện dày đặc, ngày ấy có thể đã ở rất gần rồi.

Minh Hùng

Chủ đề khác