VnReview
Hà Nội

Huawei Mate X là smartphone đầu tiên thế giới đạt chứng nhận 5G CE

Chiếc smartphone màn hình gập Huawei Mate X vừa được TÜV Rheinland, công ty hàng đầu thế giới về các dịch vụ kiểm tra độc lập, trao chứng chỉ 5G CE đầu tiên trên thế giới.

Chứng nhận CE là một yêu cầu chất lượng cần thiết của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu và bán sản phẩm. Nó cũng là một chứng nhận bắt buộc để vào thị trường châu Âu. Những sản phẩm hàng hóa có chứng nhận CE có nghĩa là chúng đáp ứng được rất nhiều các yêu cầu về vô tuyến, độ an toàn, khả năng tương thích điện từ, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Bruce Lee, Phó chủ tịch mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Huawei và Stefan Kischa, Chủ tịch phụ trách mảng vô tuyến/ IoT của TÜV Rheinland dự lễ trao chứng nhận 5G CE cho chiếc Huawei Mate X.

Theo TÜV Rheinland, chiếc Huawei Mate X đã vượt qua bài kiểm tra chứng nhận CE, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc và quy định trong toàn bộ quá trình phát triển. Cụ thể, tần số vô tuyến (RF), khả năng tương thích điện từ (EMC), độ an toàn, SAR (chỉ số đo mức độ hấp thụ sóng) và các khía cạnh khác của điện thoại này đều có thể đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận nghiêm ngặt của CE.

Huawei Mate X chạy trên chipset Balong 5000, SoC 5G đa chế độ đầu tiên trên thế giới với tiến trình 7nm, có thể hỗ trợ các công nghệ 2G, 3G, 4G và 5G chỉ với một con chip duy nhất. Theo Huawei, Balong 5000 là chipset đầu tiên đạt được điểm chuẩn của ngành về tốc độ tải xuống (download) trên 5G, với tốc độ 4.6Gbps ở Sub-6GHz (băng tần thấp, băng tần chính 5G).

Cùng với khả năng hỗ trợ mạng 5G, Mate X còn gây ấn tượng ở thiết kế màn hình gập và cấu hình cao cấp. Màn hình của điện thoại này có kích thước 8 inch khi mở ra và 6.4 inch khi gập lại. Máy được trang bị vi xử lý Kirin 980 giống như Mate 20, RAM 8GB, bộ nhớ trong 512GB, cụm 4 camera sau (40MP, 16MP, 8MP và camera ToF) và viên pin 4500 mAh hỗ trợ sạc nhanh.

TT

Chủ đề khác