VnReview
Hà Nội

Mở hộp Oppo F11 Pro đầu tiên về Việt Nam: tạm biệt trào lưu "tai thỏ, giọt nước"

Phân khúc tầm trung ở thị trường Việt Nam lại sắp sửa chào đón thêm một sản phẩm mới đến từ Oppo với một số thay đổi khá thú vị: màn hình viền mỏng không tai thỏ, camera chính 48MP, camera trước thụt thò và có sạc nhanh VOOC.

Từ vài năm nay, Oppo thường ra mỗi năm 2 phiên bản mới của dòng tầm trung F series, theo chu kỳ 6 tháng một sản phẩm mới. Năm nay, Oppo F11 Pro sẽ là phiên bản kế nhiệm của Oppo F9 bán ra thị trường được gần 6 tháng. Oppo F11 Pro đã được giới thiệu ở thị trường quốc tế vào đầu tháng Ba. Ở Việt Nam, sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào cuối tháng này và bán ra vào đầu tháng Tư. Mức giá hiện chưa được tiết lộ, song được dự đoán khoảng dưới 9 triệu đồng.

Trong khi Samsung vừa quyết định tham gia trào lưu màn hình "giọt nước" ở dòng các sản phẩm tầm trung mới như Galaxy M20, Galaxy A30 và Galaxy A50 mới thì điện thoại tầm trung của Oppo lại khởi động một trào lưu khác: dùng camera thụt thò để loại bỏ "tai thỏ" hay "giọt nước" phía trên màn hình. Oppo đã từng dùng camera thụt thò trên chiếc Oppo Find X năm ngoái nhưng chiếc F11 Pro năm nay khác, chỉ có cụm camera trước thụt thò, còn camera kép phía sau vẫn nằm trên mặt lưng.

Ngoài chi tiết camera thụt thò, chiếc F11 Pro còn có vài thay đổi đáng chú ý nữa, gồm camera sau 48MP và viên pin dung lượng lớn 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0. Ở bên trong, vi xử lý Helio P70 cũng được nâng cấp nhẹ so với con chip Helio P60 trên phiên bản Oppo F9 cũ.

Dưới đây là một số hình ảnh mở hộp và trên tay nhanh Oppo F11 Pro. Các đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm sẽ được gửi tới bạn đọc trong thời gian tới sau khi có nhiều thời gian trải nghiệm hơn.

Loại bỏ được tai thỏ và giọt nước giúp viền trên của Oppo F11 Pro rất mỏng.;

Tỷ lệ màn hình/mặt trước đạt gần 85%, mỏng hơn chút so với Oppo F9 (84%).

Do viền trên mỏng nên loa thoại được đưa lên phần mép giữa màn hình và khung máy. Theo Oppo thì điện thoại này được trang bị tới hai loa thoại để nghe âm thanh cuộc gọi rõ hơn. Cảm biến ánh sáng được đưa lên đỉnh máy, còn cảm biến tiệm cận có được trang bị nhưng không rõ nằm ở đâu.

Phần cằm dưới vẫn khá dày, chưa mỏng được như trên các smartphone cao cấp. Oppo cho phép ẩn đi các phím điều hướng cơ bản (Back, home và đa nhiệm) để trải nghiệm màn hình tràn hơn.

Ở bản màu xanh ngọc, mặt lưng có hiệu ứng chuyển màu gradient nhưng mức độ chuyển màu nhẹ hơn, không chuyển nhiều màu như bản màu đen. 

Mặt lưng nhựa nhưng được xử lý bề mặt đẹp và nhìn cao cấp hơn nhiều so với thế hệ cũ.

Cầm trên tay so trực diện có thể thấy ngay sự khác biệt mặt lưng giữa Oppo F9 (trái) và F11 Pro (phải). Mặt lưng trên bản mới có chất liệu và độ hoàn thiện tốt hơn rõ rệt. Các mép xung quanh mặt lưng của F11 Pro được bo cong chứ không phẳng như thế hệ cũ.

Oppo F11 Pro được trang bị loa kép: camera chính 48MP (khẩu f/1.8, điểm ảnh 0.8µm, cảm biến 1/2", lấy nét pha) + camera phụ 5MP cùng cụm đèn LED flash. Camera sau hỗ trợ quay phim 1080p@30fps, chống rung điện tử EIS nhưng không quay được nội dung 4K.

Ứng dụng camera sử dụng AI vào nhận diện bối cảnh chụp.

Camera trước sẽ thò lên ở phía trên sau khi được kích hoạt. Nếu sử dụng chức năng mở khóa bằng khuôn mặt thì mỗi lần mở điện thì camera trước cũng sẽ thò lên.

Cơ chế thò thụt của camera trước cũng tự động bằng mô tơ giống như trên Oppo Find X. 

Cũng giống như Find X, nếu dùng lực ấn xuống thì camera trước sẽ thụt xuống.

Vì vậy, nếu chẳng may rơi điện thoại "chạm đầu xuống đất" trong khi chụp ảnh tự sướng thì có thể cụm camera trước sẽ thụt xuống nếu bị có lực tác động.

Cảm biến ánh sáng (hai lỗ bên trái ảnh) được đưa lên đỉnh máy, lỗ phía bên phải là mic khử ồn.

Cổng âm thanh, cổng micro USB và khe loa ngoài dưới cạnh đáy. Công nghệ sạc VOOC 3.0 của Oppo vẫn phải dùng với cổng micro-USB, có lẽ đây là lý do F11 Pro sử dụng cổng đời cũ này. Chỉ có phiên bản sạc siêu nhanh Super VOOC mới có mặt trên bản Find X và R17 Pro thì Oppo mới chuyển sang dùng cổng Type C và yêu cầu máy hỗ trợ công nghệ sạc này phải tách viên pin trên điện thoại làm hai.

Phím nguồn và khe cắm hai SIM/thẻ nhớ ngoài đặt trên cạnh phải. Phím nguồn đặt ở vị trí thấp gần giữa máy nên dễ bấm.

Hai phím âm lượng trên cạnh trái cũng được đặt thấp gần giữa thân máy, dễ với ngón tay để bấm.

Khe cắm hai SIM chuẩn Nano, trong đó một khay dùng chung với khe cắm thẻ nhớ.

Màn hình 6.53 inch của F11 Pro hiển thị màu trung tính, độ đen sâu, độ sáng tối đa ở mức trung bình.

So sánh thì màn hình F11 Pro (trên) và Oppo F9 (dưới) tương đồng về màu sắc nhưng độ đen và độ tương phản của F11 Pro nhỉnh hơn.

 

Ở bên trong, Oppo F11 Pro dùng vi xử lý Helio P70 tám lõi, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Điểm hiệu năng tổng thể Antutu nhỉnh hơn chút so với các máy dùng Snapdragon 660 như Galaxy A9 2018.

 

Hộp đựng của Oppo F11 Pro gồm củ sạc nhanh VOOC 20W (5V/4A), cáp micro USB độc quyền để hoạt động với công nghệ sạc VOOC, tai nghe và ốp lưng nhựa thửa riêng cho camera thụt thò. Màn hình cũng được dán sẵn miếng dán màn hình. 

TT

Chủ đề khác