VnReview
Hà Nội

Quên camera "thò thụt" hay tai thỏ đi, concept ZTE Axon V có camera 3D đặt ở... cạnh máy

Không chiếm diện tích màn hình, không phải lo độ bền của rô-tơ, vấn đề lớn nhất của ZTE Axon V có lẽ chỉ là... thẩm mỹ.

ZTE Axon V - Smartphone có camera cạnh bên

Giọt nước, tai thỏ, camera "thò thụt" là những giải pháp đáng chú ý của các hãng sản xuất smartphone ở thời điểm hiện tại để tối đa hóa diện tích sử dụng của màn hình. Với thương hiệu điện thoại Trung Quốc ZTE, họ có một cách tiếp cận khác. Camera trước của concept ZTE Axon V sẽ được đưa ra... cạnh phải của màn hình. Bằng cách này, Axon V sẽ tối đa hóa được diện tích màn hình sử dụng mà không cần hi sinh khả năng chống nước (nếu có), không phải lo về vấn đề độ bền như thiết kế thân trượt hay camera thò thụt.

Với thiết kế này, cụm camera sẽ trông giống như một phần mở rộng của màn hình chính, dù trên thực tế, nó lại là một phần lồi riêng chứa 2 cảm biến camera và được dán thẳng vào khung thiết bị. Dù không có quá nhiều thông tin về cụm camera lồi này cũng như cảm biến của nó, nguồn tin từ GizChina xác nhận ZTE sẽ chọn giải pháp này để tăng không gian cho viên pin có dung lượng lớn hơn.

ZTE Axon V - Smartphone có camera cạnh bên

Ở mặt sau, thiết bị này được trang bị cụm camera kép nằm dọc, gần với phần lồi camera trước. Ngoài ra, chiếc máy này nhiều khả năng cũng sẽ sử dụng công nghệ vân tay nằm trong màn hình như xu hướng ở hiện tại. Còn với màn hình, thiết bị này dự kiến sẽ sử dụng tấm nền OLED 6,8 inch, tỉ lệ 21:9, tương tự như Xperia 1 và Xperia 10 đã được ra mắt gần đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác